Tàu chiến NATO rầm rộ đến Biển Đen để tập trận

12:33, 08/09/2014
|

(VnMedia) - Hai tàu chiến của NATO gồm tàu khu trục Toronto của Canada và tàu khu trục Almirante Juan de Bordon của Tây Ban Nha đã tiến vào Biển Đen để tham gia một cuộc tập trận quốc tế mang tên Sea Breeze-2014. Thông tin trên vừa được hãng tin Itar-Tass dẫn lời một nguồn tin ngoại giao quân sự đưa ra hôm qua (7/9).

“Cả hai tàu chiến này đã đi qua Bosphorus và tiến vào Biển Đen vào tối hôm thứ Bảy”, nguồn tin trên cho biết. 
 
Trước đó, hôm 5/9, 2 tàu chiến khác của NATO gồm tàu khu trục Birot của Pháp và tàu khu trục Ross của Mỹ cũng đã tới Biển Đen. Trong khi đó, tàu Dupuy le Lome của Pháp hoạt động tại Biển Đen từ ngày 16/8 đã rời khỏi vùng biển này hôm 5/9.

Ảnh minh họa

“Khi đang hoạt động tại Biển Đen, tàu chiến của khối (NATO) có thể sẽ cập cảng Constanta (Romania) và Odessa (Ukraine)”, nguồn tin cho biết.
 
Nhóm tàu chiến của NATO sẽ tiến hành cuộc tập trận Sea Breeze từ ngày 8-10/9. Nguồn tin trên cho biết thêm rằng, theo dự kiến, ngoài 4 tàu chiến trên, cuộc tập trận còn có sự tham gia của tàu khu trục Oruc Reis của Thổ Nhĩ Kỳ, tàu khu trục Regela Ferdinand của Romania và tàu tuần tra Sukhumi của Georgia.
 
Theo nguồn tin từ website chính thức của Bộ Quốc phòng Ukraine, nước này sẽ cử 5 tàu chiến và tàu hỗ trợ cùng 2 thuyền của lính biên phòng tới tham gia cuộc tập trận.

Ngoài ra, cuộc tập trận còn có sự tham gia của các máy bay và trực thăng của các đơn vị hải không quân thuộc lực lượng vũ trang Ukraine.
 
Cuộc tập trận sẽ được giám sát bởi các quan sát viên đến từ một số quốc gia như Georgia, Na-uy, Thụy Điển và Pháp.


Đan Khanh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc