Rùng rợn vụ chặt đầu 12 người cùng lúc

11:37, 27/09/2014
|

(VnMedia) - Taliban đã chặt đầu cùng lúc 12 dân thường Afghanistan, trong đó phần lớn là thành viên gia đình của các cảnh sát địa phương. Vụ hành quyết man rợ này xảy ra trong một chiến dịch tấn công kéo dài cả tuần qua của Taliban nhằm vào một tỉnh xa xôi ở phía đông Afghanistan. Ít nhất 60 người đã chết dưới tay Taliban và hàng chục người khác bị thương, giới chức Afghanistan cho biết. 
 

Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Taliban ở tỉnh Ghazni đã lên tiếng phủ nhận thông tin về việc lực lượng này chặt đầu và giết hại dân thường, nhấn mạnh chiến dịch của chúng chỉ để chống lại các lực lượng an ninh Afghanistan ở đó.
 
Tình trạng bạo lực bùng phát diễn ra đúng vào thời điểm Taliban phát động các cuộc tấn công hàng năm vào dịp này. Năm nay được xem là một thử thách để đánh giá khả năng của lực lượng chính phủ Afghanistan trong việc đối phó với quân Taliban trước khi quân đội nước ngoài rút đi vào cuối năm.
 
Theo cảnh sát phó tỉnh Ghazni - ông Asadullah Ensafi, các chiến binh Taliban đêm ngày 25/9 đã bắt giữ và chặt đầu man rợ 12 dân thường, đốt cháy 60 ngôi nhà trong cuộc tấn công nhằm vào quận Arjistan.
 
Rất ít thông tin chi tiết về vụ hành quyết trên được đưa ra do nơi xảy ra vụ việc là vùng miền núi xa xôi, hiểm trở, cách phía tây nam của thủ đô Kabul khoảng 100km. Tuy nhiên, giới chức Afghanistan khẳng định, phụ nữ và trẻ em được tin là nằm trong số những người bị thương vong. Không có binh lính NATO đóng tại quận Arjistan.
 
Những vụ chặt đầu rất hiếm khi xảy ra ở Afghanistan mặc dù Taliban thỉnh thoảng vẫn thực hiện một vài vụ chặt đầu như một phần của chiến dịch dọa dẫm và trả thù gia đình các binh lính hay lực lượng an ninh của Afghanistan.
 
"Chúng tôi không có thời gian để thực hiện những vụ chặt đầu như vậy khi đang chiến đấu. Những thông tin đó là hoàn toàn không có cơ sở và là một lời nói dối", phát ngôn viên của Taliba - Qari Yousaf đã nói như vậy.
 
Cuộc tấn công mới nhất vừa được Taliban phát động ở Ghazni diễn ra đúng thời điểm đất nước Afghanistan chuẩn bị tiếp nhận vị Tổng thống mới Ashraf Ghani Ahmadzai. Ông này sẽ chính thức lên cầm quyền, thay thế cho ông Hamid Karzai, vào thứ Hai (29/9).
 
Trong suốt tuần qua, Taliban đã tấn công vào nhiều ngôi làng ở quận Arjistan thuộc Ghazni và các cuộc giao tranh trong khu vực đã rộ lên trong ngày hôm qua (26/7), cảnh sát phó Ensafi cho biết.
 
Sáng qua, Taliban cũng đã cho phát nổ một chiếc xe bom ở ngay trước một trại lính – nơi có 40 binh lính Afghanistan đang đóng. 8 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ việc này.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc