Rộ tin đồn về sức khoẻ của Chủ tịch Triều Tiên

13:47, 30/09/2014
|

(VnMedia) - Chủ tịch trẻ của CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng trong suốt 3 tuần qua. Đây là một điều bất thường đối với một nhà lãnh đạo vốn rất hăng hái tham gia các sự kiện trên khắp cả nước. Đặc biệt hơn, ông Kim Jong Un còn bỏ qua một cuộc họp Quốc hội rất quan trọng mà từ trước đến nay ông chưa bao giờ bỏ lỡ.
 

Ảnh minh họa

Chủ tịch Kim Jong Un


Trước đó, một đoạn phim tài liệu của Triều Tiên đã quay lại cảnh Chủ tịch Kim Jong Un đi khập khiễng, nặng nề và nói về “sự mệt mỏi” của ông.
 
Những diễn biến trên đã làm dấy lên đủ loại tin đồn về sức khoẻ của Nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Thậm chí, nhiều tờ báo còn nói cả đến món ăn ưa thích của ông Kim.
 
Một số nguồn tin giấu tên đã nói với các phóng viên Hàn Quốc rằng, ông Kim Jong Un có thể bị gút, tiểu đường hoặc huyết áp cao. Một nguồn tin khác ở Anh cho rằng ông Kim Jong Un mắc bệnh vì quá nghiện pho mát. Một tít bài báo khác ở Seoul lại đưa tin ông Kim Jon Un mê món gà rán và bia.
 
Vậy chuyện gì thực sự xảy ra với ông Kim Jong Un.
 
Bình Nhưỡng mới đây đã thừa nhận rằng, Nhà lãnh đạo Kim Jong Un của họ đang bị ốm nhưng khẳng định bệnh của ông này không có gì đặc biệt nghiêm trọng. Báo chí Triều Tiên vốn kín tiếng trong vấn đề đời tư của các nhà lãnh đạo.
 
Kể từ khi lên cầm quyền hồi tháng 12 năm 2011, ông Kim Jong Un là một trong những chính khách thu hút sự quan tâm lớn nhất của báo chí và dư luận thế giới. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được tạp chí Forbes bầu chọn là người quyền lực thứ 46 trên thế giới. Việc Chủ tịch Kim Jong Un trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của báo giới là điều khá dễ hiểu bởi ông này lên cầm quyền ở tuổi còn quá trẻ, chưa đầy 30 tuổi, và lại ở một đất nước đang khiến phương Tây “đứng ngồi không yên” vì sở hữu năng lực hạt nhân.
 
Dù chưa rõ thực hư tình hình sức khoẻ của Chủ tịch Kim Jong Un ra sao nhưng phương Tây và Hàn Quốc đã nhanh chóng nghĩ đến kịch bản về một sự xáo trộn ở Triều Tiên.
 
Triều Tiên vốn đối đầu gay gắt với nước láng giềng Hàn Quốc và phương Tây. Seoul và các đồng minh phương Tây đặc biệt lo ngại về chương trình tên lửa, hạt nhân của Bình Nhưỡng.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc