Pháo hạm Ukraine tê liệt vì “đòn” của quân ly khai

11:31, 01/09/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng ly khai ở Donetsk hôm qua (31/8) đã tấn công một pháo hạm của quân đội Ukraine ở Biển Azov và làm tê liệt vũ khí này, hãng tin Nororossia đưa tin. Diễn biến này đánh dấu lần đầu tiên xảy ra một cuộc tấn công trên biển trong cuộc chiến giữa quân chính phủ Kiev và lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine kéo dài 5 tháng qua. 
 

Ảnh minh họa

Người dân miền đông đang phải sống trong các tầng hầm, tầng trệt của những tòa nhà để tránh bom rơi, đạn nổ


Theo nguồn tin từ tờ Nororossia, lực lượng ly khai miền đông Ukraine đã tấn công tàu chiến của quân đội ở khu vực Vịnh Taganrog, gần thành phố nhỏ Shirokino và Bezymennoye, cách thành phố ven biển lớn Muriupol khoảng từ 10 đến 20km. Trong khi đó, một số tờ báo khác của Ukraine lại đưa tin, hai tàu chiến của lực lượng duyên hải đã bị tấn công.
 
Tuy nhiên, một phát ngôn viên cho chiến dịch quân sự của Ukraine nhằm vào lực lượng ly khai miền đông cho biết, một tàu chiến của họ đã bị tấn công bằng đạn pháo và đây là vụ tấn công đầu tiên xảy ra trên biển trong cuộc chiến kéo dài 5 tháng qua ở khu vực.
 
Phát ngôn viên Oleksiy Dmitrashkovsky cho biết vụ nã pháo vào tàu chiến của quân đội Ukraine diễn ra vào chiều ngày hôm qua (31/8) theo giờ địa phương nhưng ông này không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào về vụ việc, trong đó có cả con số bao nhiêu người có mặt trên chiếc tàu chiến khi nó bị tấn công.
 
Vụ nã đạn vào tàu chiến của Ukraine diễn ra đúng vào thời điểm Kiev ngày một lo ngại về việc lực lượng ly khai đang tìm cách đánh chiếm cây cầu trên bộ giữa Nga và bán đảo Crimea – nơi Nga đã sáp nhập vào hồi tháng 3.
 
Lực lượng ly khai ủng hộ Nga gần đây đã mở một mặt trận tấn công mới ở dọc Biển Azov.
 
Quân chính phủ Ukraine đang chuẩn bị chờ đợi một cuộc tấn công từ lực lượng ly khai vào thành phố biển chiến lược Mariupol. Lực lượng ly khai miền đông và quân Kiev đều sử dụng xe ủi đất để đào đường hào dọc mặt trận mới trên con đường cao tốc ven biển kéo dài 40km ở Biển Azov.
 
Trong lúc này, quân Kiev và lực lượng ly khai vẫn tiếp tục giao tranh ở một sân bay phía đông Donetsk. Lực lượng ly khai đã tập trung nã pháo vào ngôi làng Spartak, gần sân bay Donetsk. Ít nhất 20 khu chung cư bị phá hủy và một người làng thiệt mạng khi quân chính phủ bắn trả. Người dân làng Spartak đã phải trốn cả ngày trong các tầng trệt hoặc tầng hầm của các tòa nhà.
 
Kiev đã phát động một chiến dịch quân sự mạnh mẽ và quyết liệt nhằm đàn áp lực lượng ly khai miền đông Ukraine từ hồi giữa tháng 4. Cuộc chiến leo thang sau khi hai khu vực Donetsk và Luhansk tuyên bố độc lập hồi tháng 5. Chiến sự kéo dài 5 tháng ở miền đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của gần 2.600 người và làm bị thương hơn 6.000 người.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc