Những ý tưởng thiết kế văn phòng "độc nhất vô nhị"

06:07, 16/09/2014
|
(VnMedia) - Được làm việc trong một văn phòng có không gian bài trí đẹp và sáng tạo luôn là ước mơ của nhiều người. Không gian mới lạ sẽ giúp khơi nguồn sáng tạo và làm cho nhân viên văn phòng thêm hứng khởi làm việc. Đó cũng chính là lý do ra đời của những mô hình văn phòng vô cùng độc đáo dưới đây.
 
1. Vách ngăn Bể cá
 
Đó là mô hình văn phòng “có một không hai” của trung tâm chăm sóc khách hàng của công ty phần mềm Freshwater Software, một công ty có trụ sở tại Boulder, Colorado. Công ty này đã cho triển khai mô hình thiết kế độc đáo này từ năm 2000. Vách ngăn giữa các bàn làm việc ở văn phòng này được dựng bằng những chiếc bể cá thủy sinh trong suốt.

Ảnh minh họa
Những chú cá bơi tung tăng trước mặt khiến nhân viên cảm thấy thư thái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng

Bàn làm việc của nhân viên của công ty này do một người thợ mộc địa phương thiết kế và thi công, còn những vách ngăn bằng bể cá được ông Jesse Damman, một chuyên gia thiết kế bể cá thực hiện.
 
Những chú cá bơi lội tung tăng trong những chiếc bể cá này sẽ giúp nhân viên thư giãn mắt cũng như đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng.
 
Theo như lời kể của nhân viên của công ty này thì thi thoảng khi đang làm việc lại có một chú cá nhảy ra khỏi bể, lao vào máy tính của họ, nhưng với họ điều đó lại là một trải nghiệm vô cùng thú vị.
 
2.  Văn phòng rừng rậm
 
Mô hình “Rừng cây xuyên Bàn” này được thiết kế riêng cho trụ sở tại Paris của hai công ty kiến trúc Pons và Huot với 14 Giám đốc điều hành này. Kỹ sư thiết kế nội thất Christian Pottgiesser đã sáng tạo ra không gian với 7 phòng riêng cho 7 giám đốc và 1 phòng lớn với không gian mở cho 7 lãnh đạo còn lại.

Ảnh minh họa
Cây xanh mọc lên giữa những chiếc bàn được thiết kế giống những lối đi ngoằn ngoèo trong rừng rậm

Những chiếc cây “cổ thụ” được bài trí mọc lên giữa mỗi bàn làm việc, khiến chúng ta liên tưởng tới một khu rừng rậm khi bước vào văn phòng này.
 
Bàn làm việc của văn phòng này cũng được thiết kế vô cùng độc đáo, trong giống như những con đường ngoằn ngoèo trong rừng rậm.
 
3. Văn phòng sắc màu
 
Những vách ngăn văn phòng ngộ nghĩnh được gọi với cái tên Wannabetree (tạm dịch là “muốn làm cái cây”) này do kiến trúc sư Bertil Harstrõm thiết kế.

Ảnh minh họa
Những vách ngăn có màu sắc và hình dạng độc đáo

Thiết kế này dành cho văn phòng có nhiều nhân viên trẻ tuổi năng động.  Mỗi vách ngăn của văn phòng này có hình thù và màu sắc khác nhau trông rất vui mắt.
 
4.  Vách ngăn Thành phố
 
Đó là ý tưởng độc đáo của Cryptic Studio, một công ty thiết kế game của Mỹ. Công ty này nảy ra ý tưởng trên khi cho rằng nhân viên thiết kế của họ cần một tầm nhìn rộng mở để có thể đưa ra được những sản phẩm đầy tính sáng tạo. 

Ảnh minh họa
"Những thành phố của Tương lai"là ý tưởng thiết kế của văn phòng này.

Thiết kế này được hình thành từ ý tưởng “Những thành phố của Tương lai”.Mỗi bàn làm việc sẽ là một thành phố riêng với những màu sắc riêng.  Mỗi phòng ban và mỗi nhân viên văn phòng này đều có mã màu sắc riêng, bởi vậy họ sẽ nhận biết chỗ ngồi của nhau theo màu sắc.
 
5. Vách ngăn tái chế
 
Vách ngăn của văn phòng này được thiết kế từ các vỏ chai nhựa. Theo đó, người ta sẽ ghép nối các vỏ chai nhựa chồng lên nhau tạo ra một không gian vô cùng độc đáo.

Ảnh minh họa
Những vật dụng bỏ đi như chai lọ được Tổ chức TerraCycle tận dụng tối đa để trang trí văn phòng của mình.

Đây là thiết kế được triển khai cho Tổ chức TerraCycle, một tổ chức chuyên nghiên cứu và triển khai các dự án sử dụng rác thải tái chế.
 
6. Văn phòng thân thiện với môi trường

Ảnh minh họa
Vách ngăn đa năng độc đáo thân thiện với môi trường chuẩn bị được triển khai tại văn phòng của một công ty ở Hàn Quốc.

Với ý tưởng thân thiện với môi trường, hai nhà thiết kế Jinsun Park và Seonkeun Park của Hàn Quốc đã thiết kế ra những vách ngăn văn phòng đa năng, vừa làm vách ngăn vừa làm nơi trông rau rất tiện lợi, vừa đem lại không khí tươi mát cho văn phòng. Vách ngăn này được thiết kế với hệ thống phun tươi nước tự động rất hiện đại.

Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc