Nhóm IS thề lật đổ Tổng thống Putin

17:35, 05/09/2014
|

(VnMedia) - Các chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra lời đe doạ nhằm vào Tổng thống Vladimir Putin, thề sẽ lật đổ Nhà lãnh đạo Nga và “giải phóng” khu vực bất ổn Bắc Caucasus vì sự ủng hộ của ông này dành cho chính quyền Syria.
 

Ảnh minh họa


Tổng thống Putin


"Đây là thông điệp gửi đến ông, Tổng thống Vladimir Putin. Đây là những chiếc máy bay mà ông gửi đến cho Bashar, chúng tôi sẽ gửi lại cho ông. Hãy nhớ điều đó”, một chiến binh IS nói bằng tiếng Ả-rập với phụ đề tiếng Anh trong cuốn băng vừa được tung lên mạng Youtube. Chiến binh này gửi lời đe doạ đến ông Putin bên cạnh một chiếc máy bay chiến đấu được cho là do Nga chế tạo.
 
"Và chúng tôi sẽ giải phóng Chechnya cũng như toàn bộ Caucasus. Nhà nước Hồi giáo đang và sẽ mở rộng nhờ Thánh Allah phù hộ", chiến binh IS tuyên bố.
 
"Triều đại của ông đang lung lay và đang bị đe doạ. Nó sẽ bị lật đổ khi chúng tôi đến bởi Thánh Allah đang phù hộ cho chúng tôi. Chúng tôi đang đi trên con đường của chúng tôi và được sự giúp đỡ của Thánh Allah”, chiến binh IS xuất hiện trong đoạn băng đã đưa ra lời cảnh báo sắc lạnh như vậy.
 
Cũng trong đoạn băng nói trên, một loạt chiến binh mặc áo choàng truyền thống của người Hồi giáo đã đứng trên đầu một chiến đấu cơ và đưa ra lời đe doạ nhằm vào Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
 
"Đây là thiết bị của Nga", một giọng nói có kiểu trọng âm của người Nga cất lên và máy quay chiếu cận cảnh khu vực buồng lái của chiếc chiến đấu cơ.
 
Văn phòng chưởng lý Nga cho biết, họ đang mở một cuộc điều tra hình sự đối với đoạn băng được cho là của nhóm Nhà nước Hồi giáo nói trên.
 
Nhóm IS đang hoành hành khắp nơi sau khi đánh chiếm được một loạt khu vực ở Iraq và Syria. Nhóm này đã tuyên bố thành lập “nhà nước Hồi giáo” ở những nơi chúng chiếm đóng. Đó là khu vực nằm giữa Iraq và Syria. Trong thời gian qua, nhóm này đang nổi lên, thực hiện một loạt cuộc tấn công kinh hoàng ở Iraq. IS còn tuyên bố sẽ tiến thẳng đến thủ đô Baghdad. Diễn biến trên đã buộc Mỹ phải lần đầu tiên phát động trở lại chiến dịch không kích ở Iraq sau khi đã rút quân khỏi chiến trường này năm 2011.
 
Tuy nhiên, bước tiến mạnh mẽ gây kinh sợ của IS đã bị cản trở khi quân Iraq và Kurd phối hợp với nhau tiến hành các cuộc tấn công dưới sự hậu thuẫn của những cuộc không kích do quân Mỹ thực hiện.
 
Để trả thù Mỹ cũng như phát đi thông điệp đáng sợ cho cường quốc số 1 thế giới, nhóm IS đã công khai thực hiện hai vụ chặt đầu ghê rợn đối với 2 phóng viên Mỹ. Hành động của chúng đã bị cộng đồng thời giới lên án mạnh mẽ và IS đang được coi là nhóm khủng bố đáng sợ nhất thế giới hiện nay. Tại hội nghị thượng đỉnh NATO đang diễn ra ở Wales, Mỹ và NATO đang bàn kế đối phó với nhóm IS.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc