Nhật tuyên bố lệnh trừng phạt mới đối với Nga

06:13, 19/09/2014
|

(VnMedia) - Chính phủ Nhật Bản sẽ tuyên bố áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới đối với Nga vào ngày 19/9 tới. Thông tin trên vừa được hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản trích dẫn nguồn tin ngoại giao nước này đưa ra hôm nay (18/9).
 
Hãng tin Kyodo đã tiết lộ một số chi tiết liên quan tới lệnh trừng phạt mới và cho biết, danh sách “sổ đen” những cá nhân người Nga bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ được mở rộng và tài sản của họ ở Nhật Bản cũng sẽ bị phong tỏa. Bên cạnh đó, lệnh trừng phạt mới cũng sẽ nhằm vào một số ngành năng lượng và tài chính của Nga.

Ảnh minh họa
Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe

Cho đến nay, Nhật Bản vẫn đang cố tìm cách cân bằng giữa việc duy trì mối quan hệ ổn định với Nga và việc hành động theo những đối tác phương Tây trong việc tác động cũng như làm suy yếu nền kinh tế Nga vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
 
Bởi vậy, việc lệnh trừng phạt trước đó của Tokyo không hề đánh vào các cơ quan tổ chức lớn của Nga bị coi là một động thái tượng trưng.
 
Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, Nhật Bản đã áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào 23 quan chức chính phủ của Nga, bị tố là có dính líu vào việc xâm phạm chủ quyền của Ukraine. Tuy nhiên, danh tính của các quan chức này không được tiết lộ.
 
Hồi đầu tháng 8, sau khi Mỹ và Liên minh châu Âu áp đặt thêm lệnh trừng phạt với Nga, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng đưa ra danh sách 40 cá nhân và 2 tổ chức sẽ là đối tượng của lệnh trừng phạt mới được Nội Các Nhật Bản thông qua.
 
Các động thái áp đặt lệnh trừng phạt nhằm gây sức ép lên Nga trên của Mỹ, Nhật Bản và phương Tây đã bị Moscow phản pháo kịch liệt,khẳng định những biện pháp đó sẽ không phát huy được hiệu quả và sẽ chỉ “gậy ông đập lưng ông”.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc