Nga tăng cường vũ khí mới để đối phó với NATO

14:33, 12/09/2014
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga sẽ đối phó với các động thái quân sự của Mỹ và NATO bằng hàng loạt vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân mới.
 

Thông tin trên vừa được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra hôm 10/9 sau khi quân đội nước này tiến hành phóng thử thành công một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa từ một tàu ngầm hạt nhân.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng với đó, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh, Nga sẽ không “dính líu” vào một cuộc chạy đua vũ trang mới và sẽ kiểm soát chặt chẽ ngân sách quân sự để tránh gánh nặng cho nền kinh tế.
 
Tổng thống Putin cáo buộc phương Tây đang lợi dụng cuộc khủng hoảng ở Ukraine để vực dậy NATO, cảnh báo rằng Moscow sẽ đáp trả mạnh tay đối với quyết định thiết lập một đội phản ứng nhanh  “mũi nhọn” để bảo vệ Đông Âu của NATO.
 
Phát biểu tại một cuộc gặp của Điện Kremlin về chương trình hiện đại hóa vũ khí, Tổng thống Putin cảnh báo phương Tây đang “kích động” nỗ lực tái vũ trang của Nga bằng các kế hoạch phòng thủ tên lửa và một số quyết định khác của Mỹ mà Nga cho là đang đe dọa an ninh của nước này.
 
“Chúng ta đã cảnh báo nhiều lần rằng, chúng ta sẽ có những biện pháp đáp trả để đảm bảo an ninh của mình”, Tống thống Putin nhấn mạnh.
 
Ông cho rằng, chương trình hiện đại hóa vũ khí của Nga trong giai đoạn từ năm 2016-2025 cần tập trung vào việc thiết lập một kho vũ khí phòng thủ mới, tăng cường các hệ thống phòng không cũng như phát triển các loại vũ khí thông thường có độ chính xác cao.
 
Ông không nói cụ thể loại vũ khí nào sẽ được tăng cường trong kho vũ khí của Nga trong tương lai, nhưng ông và một số quan chức khác nhiều lần ngụ ý rằng Nga sẽ thúc đẩy phát triển các loại tên lửa hạt nhân để đối phó với bất cứ loại lá chắn tên lửa nào.
 
Điện Kremlin cũng đẩy mạnh các khoản ngân quỹ quốc phòng trong 5 năm qua theo chương trình hiện đại hóa vũ khí đầy tham vọng của nước này đến năm 2020 với trị giá ước tính lên tới 540 tỷ USD.


Đan Khanh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc