Mỹ tập trận gây kích động xung đột ở Ukraine

06:28, 24/09/2014
|

(VnMedia) - Cuộc tập trận quân sự do Mỹ dẫn đầu đang diễn ra tại Ukraine sẽ chẳng có ích gì ngoài việc kích động các bên trong cuộc xung đột ở nước này. Đó là tuyên bố vừa được Tổng Thư ký của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) đưa ra hôm qua (22/9). 
 
“Hành động này giống như ‘đổ thêm dầu vào lửa’”, ông Nikolai Bordyuzha nói với phóng viên.

Ảnh minh họa

Ông cho rằng, cuộc tập trận đa quốc gia mang tên “Rapid Trident – 2014” sẽ chỉ “kích động khiến xung đột càng gia tăng” và sẽ làm khủng hoảng ở Ukraine càng thêm nghiêm trọng.
  
Cuộc tập trận kéo dài 2 tuần nói trên đã được khai hỏa ở gần thị trấn Yavoriv, miền tây Ukraine từ hôm Thứ Hai tuần trước (15/9). Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 1200 binh lính đến từ 15 quốc gia thành viên của NATO.

Theo đó, bên cạnh sự tham gia của binh lính Anh và Mỹ, cuộc tập trận Rapid Triden 2014 còn có sự góp mặt của các đơn vị quân đội đến từ Armenia, Azerbaijan, Bulgary, Canada, Georgia, Đức, Moldova, Ba Lan, Rumani và Ukraine.

Cuộc tập trận tập trung vào các chiến dịch gìn giữ hòa bình cũng như hỗ trợ khả năng phối hợp tác chiến giữa lực lượng của các quốc gia đồng minh.
 
Ngoài ra, cuộc tập trận còn được tổ chức nhằm mục đích giúp quân đội Ukraine tăng cường khả năng tương tác và vận hành vũ khí giữa binh lính nước này và lực lượng NATO.
 
Cuộc tập trận quân sự Rapid Trident là cuộc tập trận được tổ chức thường niên trên lãnh thổ Ukraine suốt nhiều năm qua. Ukraine có mối quan hệ hợp tác với NATO nhưng chưa phải thành viên chính thức của khối này.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc