Một du khách Pháp bị chặt đầu tàn bạo

09:51, 25/09/2014
|

(VnMedia) - Các chiến binh Algeria thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới khi tuyên bố trong một đoạn video clip rằng họ đã chặt đầu một du khách người Pháp hôm 21/9.

 

Ảnh minh họa

 Hình ảnh ghê rợn trong đoạn clip vừa được IS tung lên mạng


Trong đoạn clip được tung lên mạng, các chiến binh Algeria tự xưng là Jund al-Khilafah (Chiến binh của Nhà nước Hồi giáo) đã chặt đầu công dân người Pháp có tên là Herve Gourdel.

 

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm qua (24/9) cũng đã lên tiếng xác nhận về cái chết của ông Gourdel. Nhà lãnh đạo Hollande cứng rắn cho biết trong một tuyên bố rằng, chiến dịch quân sự của Pháp nhằm mục tiêu vào lực lượng chiến binh IS sẽ vẫn tiếp tục. "Người dân của chúng tôi đã bị giết hại”, ông Hollande cho các phóng viên biết trước khi ông này có bài phát biểu chính thức tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York .

 

Nhóm IS đã bắt cóc ông Gourdel hôm 21/9 và đưa ra lời cảnh báo đáng sợ đối với Paris rằng, ông này sẽ bị giết hại trong vòng 24 giờ đồng hồ nếu Pháp không ngừng chiến dịch quân sự chống lại IS ở Iraq.

 

Trước đó, Pháp đã xác nhận tính xác thực của đoạn video vừa được nhóm IS tung lên mạng hôm 22/9. Tuy nhiên, Paris khẳng định chắc nịch rằng, lời đe dọa sắc lạnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo sẽ không làm Pháp thay đổi lập trường.

 

Ông Gourdel, 55 tuổi, là một người hướng dẫn môn thể thao leo núi đến từ Nice. Ông này bị bắt cóc ở khu vực Kabylie thuộc phía đông bắc Algeria trong khi đang đi bộ đường dài cùng với 2 người bạn. Nhóm du khách này đã qua đêm ở một nhà trọ thuộc khu trượt tuyết gần thành phố Tikdjda, cách thủ đô của Algeria hơn 100km.

 

Vụ bắt cóc ông Gourdel xảy ra sau khi nhóm IS kêu gọi những người ủng hộ chúng thực hiện các cuộc tấn công vào các công dân của những nước phương Tây đang tham gia vào chiến dịch quân sự của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu.

 

Nhóm Nhà nước Hồi giáo – IS đang reo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp thế giới khi công khai thực hiện 3 vụ chặt đầu ghê rợn để gửi thông điệp ớn lạnh đến Mỹ cùng phương Tây. Trong 3 nạn nhân này có 2 phóng viên người Mỹ và 1 nhân viên nhân đạo người Anh. Vụ việc chặt đầu công dân Pháp mới nhất cho thấy mức độ tàn bạo, nhẫn tâm không giới hạn của nhóm IS.

 

Mạnh lên nhờ cuộc chiến đấu đá nội bộ ở đất nước Syria , IS mới đây đã đánh chiếm một loạt khu vực ở Iraq và tuyên bố sẽ tiến thẳng về thủ đô Baghdad . Nhóm IS đã tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo sau khi chiếm 1/3 lãnh thổ Iraq và 1/3 lãnh thổ Syria .


Kể từ hồi tháng 9, chiến đấu cơ của Mỹ đã tham gia hỗ trợ lực lượng Iraq trong cuộc chiến chống lại lực lượng IS ở phía bắc. Trước mối đe doạ từ IS ngày một tăng lên, Mỹ quyết định mở rộng chiến dịch tiêu diệt tận gốc lực lượng IS. Mỹ đang dẫn đầu một liên minh quốc tế thực hiện các cuộc không kích mạnh mẽ nhằm vào IS ở cả Iraq Syria .


Kiệt Linh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc