Đáp trả Nga, NATO tập trận rầm rộ ở Biển Đen

16:38, 18/09/2014
|

(VnMedia) - NATO sẽ tiến hành một cuộc tập trận trên vùng lãnh hải ở Balkans, Biển Đen trong bối cảnh một tàu ngầm mới của Nga vừa được đưa vào biên chế của Hạm đội Biển Đen.

 

Bắt đầu từ ngày mai (19/9), một cuộc tập trận hải quân sẽ được tiến hành ở phía đông nam Constanta , ngoài khơi vùng lãnh hải của Romania .

 

Ảnh minh họa


Cuộc tập trận sẽ có sự tham dự của hải quân các quốc gia như Mỹ, Anh, Đức, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Italy, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ cũng như lực lượng hải quân của Bulgary, Romani, Canada.

 

Cuộc tập trận này bao gồm các nội dung: diễn tập liên lạc, diễn tập chiến thuật chung, diễn tập trao đổi thông tin về tình hình trên bề mặt cũng như dưới ngầm. Lực lượng hải quân cũng sẽ được giao nhiệm vụ đánh bại các cuộc tấn công giả định của kẻ thù trên bờ cũng như trên không.

 

Hài tàu chiến của Lực lượng Hải quân Romani, một tàu khu trục nhỏ của Tây Ban Nhà, một tàu khu trục của Canada, và một tàu khu trục Drazki của Hải quân Bulgary sẽ góp mặt trong cuộc tập trận.

 

Bên cạnh đó, Nhóm Hải quân Thường trực 2 của NATO sẽ có chuyến thăm không chính thức hay cập cảng Varna, Bulgary từ ngày 19-22/9.

 

Trước đó, Romani đã kêu gọi Mỹ và NATO tăng cường sự hiện diện của các nước này ở quốc gia thuộc vùng Balkan này.

 

Thông tin tập trận trên của NATO được đưa ra ngay sau khi Nga tuyên bố chính thức đưa tàu ngầm lớp Varshavyanka – Novorossiisk gia nhập biên chế Hạm đội Biển Đen.


Việc Nga đưa tàu ngầm mà Mỹ gọi là “hố đen giữa đại dương” này vào biên chế Hạm đội Biển Đen nằm trong kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự ở khu vực này của Moscow nhằm củng cố thếm sức mạnh quân sự của nước này trong khu vực.


Đan Khanh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc