Đã có kết quả điều tra vụ rơi máy bay MH17

16:06, 09/09/2014
|

(VnMedia) - Ủy ban An toàn bay Hà Lan (OVV) hôm nay (9/9) đã công bố bản báo cáo về kết quả điều tra sơ bộ vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia ở miền đông Ukraine. Theo đó, chiếc máy bay này đã bị vỡ tan trên bầu trời có thể do kết quả của cấu trúc máy bay bị phá vỡ bởi một số lượng lớn vật thể có năng lượng cao xuyên thủng máy bay từ bên ngoài.
 

Ảnh minh họa


Hiện trường vụ rơi máy bay MH17


"Không có dấu hiệu nào chứng tỏ vụ rơi máy bay MH17 là do lỗi kỹ thuật hay do hành động của các thành viên phi hành đoàn”, bản báo cáo của OVV khẳng định.
 
Chiếc máy bay Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi ở miền đông Ukraine hồi tháng 8. Nó đã bị vỡ tan ra từng mảnh từ trên bầu trời sau khi bị trúng “một số lượng lớn vật thể có năng lượng cao”, nhóm các nhà điều tra hôm nay cho biết.
 
“Những hình ảnh mà các nhà điều tra thu thập được cho thấy, mảnh vỡ của chiếc máy bay bắn tung toé khắp nơi. Cái cách mà phần thân và phần cabin của máy bay bị phá huỷ hoàn toàn phù hợp với nhận định nó đã bị một lượng lớn các vật thể có năng lượng cao xuyên thủng từ bên ngoài máy bay”, bản báo cáo của Uỷ ban An toàn bay Hà Lan cho biết trong bản báo cáo.
 
Theo thông báo của các nhà điều tra, họ sẽ cần phải tiến hành điều tra thêm nữa để có thể giải thích chính xác hơn lý do vì sao chiếc máy bay MH17 bị rơi ở miền đông Ukraine bởi vì có thể sẽ có thêm nhiều bằng chứng xuất hiện.
 
Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đang trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur thì bị rơi ở gần thành phố Torez thuộc khu vực Donetsk hôm 17/7, khiến toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Kiev, Mỹ và phương Tây nhanh chóng hướng mũi chỉ trích, đổ lỗi về phía Nga và lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Tổng thống Obama hôm 18/6 còn tuyên bố chắc chắn rằng, máy bay MH17 bị bắn rơi bởi một quả tên lửa được phóng đi từ khu vực nằm trong quyền kiếm soát của lực lượng ly khai miền đông và rằng Nga là nước có liên quan. Nga bác bỏ thẳng thừng cáo buộc trên đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế toàn diện, tỉ mỉ và khách quan.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc