Chủ tịch Triều Tiên vắng mặt đầy bí ẩn

16:06, 26/09/2014
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên hôm qua (25/9) đã không có mặt ở chỗ ngồi quen thuộc trong một cuộc họp Quốc hội quan trọng. Điều này làm dấy lên tin đồn về khả năng ông Kim Jong Un có thể gặp vấn đề về sức khoẻ.
 

Ảnh minh họa

 Nhà lãnh đạo Kim Jong Un


Truyền hình quốc gia Triều Tiên chỉ quay lại một phần cuộc họp quan trọng của Quốc hội nhưng người ta không thấy hình ảnh Chủ tịch Kim Jong Un trong chỗ ngồi quen thuộc. Đây là lần đầu tiên ông Kim Jong Un không có mặt trong một cuộc họp quan trọng như vậy kể từ khi ông này lên cầm quyền hồi tháng 12 năm 2011, một quan chức giấu tên thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết.
 
Sự vắng mặt đầy bí ẩn trên của ông Kim Jong Un đã làm rộ lên tin đồn về sức khoẻ của ông này.
 
Tin đồn càng được củng cố khi người ta xâu chuỗi các sự kiện và thấy rằng Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau buổi hoà nhạc ở thủ đô Bình Nhưỡng hôm 3/9. Đây là điều kỳ lạ bởi ông Kim Jong Un vốn là người rất chịu khó xuất hiện trước công chúng và người ta thấy ông có mặt khắp nơi.
 
Trước đó, hồi tháng 7, Chủ tịch Kim Jong Un đã xuất hiện trên truyền hình nhưng khi đó ông đi khập khiễng. Tiếp đó, hồi đầu tháng này, ông Kim Jong Un cũng xuất hiện với đôi chân không được bình thường. Báo chí Hàn Quốc đã nhanh chóng đồn đoàn rằng, ông Kim Jong Un có thể bị ốm mặc dù báo chí Triều Tiên không hề đả động gì đến tình trạng sức khoẻ của ông Kim Jong Un cũng như sự vắng mặt bí ẩn của ông này trong thời gian gần đây.
 
Báo chí Triều Tiên cho biết, cuộc họp Quốc hội ngày hôm qua đã thông qua việc bổ nhiệm ông Hwang Pyong So - một quan chức được cho là cố vấn thân cận mới của Chủ tịch Kim Jong Un, lên làm Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng đầy quyền lực của đất nước Triều Tiên.
 
Quốc hội Triều Tiên hiếm khi họp hơn một lần một năm nhưng cuộc họp ngày hôm qua là phiên họp thứ hai của cơ quan này trong năm nay.
 
Kể từ khi lên cầm quyền hồi tháng 12 năm 2011, ông Kim Jong Un tham gia tất cả 4 phiên họp Quốc hội Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được tạp chí Forbes bầu chọn là người quyền lực thứ 46 trên thế giới.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc