Chiến đấu cơ Syria bị tên lửa Patriot bắn hạ

06:47, 24/09/2014
|

(VnMedia) - Lực lượng Phòng không Israel vừa bắn hạ một chiến đấu cơ của Syria mà nước này cho là đã xâm phạm không phận của mình. Thông tin trên vừa được người phát ngôn của Lực lượng Phòng thủ Israel đưa ra hôm 23/9.
 
“Máy bay này đã bị tên lửa phòng không Patriot đánh chặn trên không trung”, người phát ngôn cho biết.
 
“Một vài giây phút trước, một máy bay quân sự Syria đã xâm nhập vào không phận Israel. Lực lượng Không quân của chúng ta đã đánh chặn nó ở giữa hành trình bằng việc sử dụng tên lửa đất đối không Patriot”, một tuyên bố của Israel đưa ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chưa biết chính xác loại máy bay bị bắn rơi thuộc loại gì nhưng mạng phát thanh quân đội Galatz của Israel cho biết, đó có thể là chiến đấu cơ siêu thanh MiG-21 do Liên xô cũ chế tạo.
 
Một nguồn tin quân sự khác cho rằng, chiếc máy bay của Syria có vẻ đã tình cờ bay vào không phận của nước này trên cao nguyên Golan và không nhằm tấn công các mục tiêu của Israel khi đang thực hiện sứ mệnh tiêu diệt các phiến quân của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.  Chiến đấu cơ này bị đánh chặn ở vùng không phận phía trên Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.
 
Phía Syria cũng lên tiếng xác nhận rằng, Israel đã bắn hạ một trong những chiến đấu cơ của họ và cáo buộc đó là một hành động gây hấn.
 
Sự việc tương tự đã từng xảy ra hồi cuối tháng 8 vừa qua khi quân đội Israel bắn hạ một máy bay không người lái bay qua vùng không phận do Israel kiểm soát gần khu vực ngã tư biên giới Quneitra nằm giữa Cao nguyên Golan và Syria.
 
Trước đó, hồi đầu tháng 8, Lực lượng Phòng thủ Israel cũng đã tiến hành bắn phá các mục tiêu Syria sau khi một quan chức Israel ở Cao nguyên Golan đã bị thương trong loạt pháo tấn công từ Syria.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc