Triều Tiên dọa giáng "đòn phủ đầu" vào Hàn Quốc

16:32, 17/08/2014
|

(VnMedia) - Hôm nay (17/8), Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo Hàn Quốc rằng, nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu bất cứ lúc nào để đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.
 
Người phát ngôn của Tổng Tham mưu Quân đội Triều Tiên nêu rõ trong một tuyên bố rằng, cuộc tập trận mang tên “Người Bảo vệ tự do Ulchi” (UFG), cái gọi là “chiến lược răn đe”, là một cuộc diễn tập chiến tranh giả định, thể hiện chính sách thù địch của Washington đối với Bình Nhưỡng và hành động khiêu khích của Seoul đối với sự thống nhất liên Triều.

Ảnh minh họa

“Cuộc diễn tập UFG năm nay với việc huy động số lượng lớn các binh lính Mỹ và Hàn cùng những thiết bị tấn công hạt nhân đang đẩy bán đảo Triều Tiên đến một tình thế vô cùng nghiêm trọng”, người phát ngôn trên nhấn mạnh.
 
Quan chức trên tiếp tục nêu rõ: “Khi mà Hàn Quốc và Mỹ khiêu chiến thông qua việc triển khai cuộc tập trận trên, Triều Tiên một lần nữa tuyên bố sẽ khởi động các cuộc tấn công mạnh mẽ nhất và không thương tiếc tại bất kỳ thời điểm nào”.
 
Việc Mỹ và Hàn Quốc "định kỳ hóa" các cuộc tập trận nhằm vào Triều Tiên đã bộc lộ dã tâm hòng lật đổ thể chế của Triều Tiên, tiến hành "thống nhất thu hồi".
 
Mỹ và Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc tập trận chung thương niên mang tên "Người bảo vệ tự do Un-chi" từ ngày 18/8. Triều Tiên trước đó nhiều lần yêu cầu Mỹ-Hàn đình chỉ tập trận nhưng bị từ chối.
 
Đồng thời, phía Bình Nhưỡng cũng cảnh báo Seoul và Washington sẽ phải trả một giá đắt khi có những động thái chống lại nền hòa bình và chống lại họ.
 
Triều Tiên từ lâu đã lên án cuộc tập trận chung thường niên Hàn-Mỹ kéo dài 4 ngày này là cuộc tập dượt chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại Bình Nhưỡng.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc