Thực hư tin Nga đưa xe tăng, thiết giáp vào Ukraine

08:57, 29/08/2014
|

(VnMedia) - Ukraine hôm qua (28/8) cáo buộc Nga đưa xe tăng, thiết giáp, khẩu pháo và binh lính vào nước này. Cùng với đó, các cường quốc phương Tây tố Moscow “nói dối” về vai trò của mình trong cuộc xung đột ngày một leo thang nguy hiểm ở nước láng giềng.

 

Ảnh minh họa

Phương Tây và Kiev cáo buộc Nga đưa xe tăng, thiết giáp vào lãnh thổ Ukraine


NATO cho rằng, có ít nhất 1.000 binh lính Nga đang có mặt ở Ukraine và sau đó để chứng minh cho cáo buộc trên, liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đã cho công bố những bức ảnh vệ tinh về cái gọi là các đơn vị pháo binh của Nga đang di chuyển hồi tuần trước.

 

Hai đoàn xe tăng và các phương tiện khác đã đi vào miền đông nam Ukraine vào lúc buổi trưa, sau khi đã oanh tạc dữ dội vào khu vực từ phía bên kia biên giới Nga, khiến lực lượng biên phòng Ukraine yếu thế hơn buộc phải tháo chạy, Đại tá Andriy Lysenko – một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine cáo buộc.

 

"Các lực lượng Nga đã đi vào lãnh thổ Ukraine ”, Tổng thống Petro Poroshenko cho biết ở thủ đô Kiev sau khi hủy bỏ một chuyến công du nước ngoài và triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp. Ông này kêu gọi người dân Ukraine bình tĩnh.

 

Phản ứng trước những lời cáo buộc và hình ảnh vệ tinh mà phương Tây lấy làm bằng chứng để chứng minh cho các cáo buộc của họ, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – ông Igor Konashenkov hôm qua (28/8) cho biết, Moscow không thấy cần phải bình luận gì về cái gọi là những hình ảnh vệ tinh đó.

 

"Bạn biết đấy, thật là nực cười … Nếu trước đây, một người nào đó ít nhất thường đặt tên mình vào những bức ảnh như thế, ví dụ như Breedlove, Rasmussen, hay thậm chí là Lungescu nhưng hiện tại, họ lại không dám làm như vậy. Chúng tôi thấy chẳng có gì để bình luận nghiêm túc về cái gọi là bằng chứng đó”, ông Konashenkov nói thêm.

 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay, cụm từ “NATO công bố những hình ảnh về binh lính Nga ở Ukraine” đã trở nên quá phổ biến trong thời gian gần đây.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc