Obama: Mỹ không muốn dụng vũ lực ở Ukraine

12:20, 29/08/2014
|

(VnMedia) - Mỹ không có ý định dùng biện pháp quân sự để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine và Mỹ cũng không muốn đối đầu quân sự với Nga. Đó là khẳng định vừa được Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra hôm qua (28/8).

Ảnh minh họa

“Chúng tôi sẽ không dùng hành động quân sự để giải quyết vấn đề Ukraine…Tôi nghĩ việc thừa nhận sự dụng biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề này sẽ không phát huy được hiệu quả”, Tổng thống Obama khẳng định.

Trước đó, ngày 27/8, Giám đốc An ninh Quốc tế của nhóm CSIS – Katherine Hicks cũng tuyên bố rằng NATO không muốn chơi trò chiến tranh với Nga.

"Chúng tôi không muốn chiến tranh với Nga. Chúng tôi chỉ muốn ngăn chặn mọi ý đồ bất thường có thể ảnh hưởng tới chủ quyền lãnh thổ và sự ổn định của NATO”, ông nhấn mạnh.

Kiev đã và đang tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt với danh nghĩa là “chiến dịch chống khủng bố” ở miền đông Ukraine, nhằm trấn áp những người ủng hộ chế độ liên bang hóa và đòi ly khai khỏi Ukraine kể từ giữa tháng Tư đến nay.
 
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, đến nay đã có hơn 2000 người thiệt mạng và khoảng 500 người khác bị thương trong các cuộc xung đột giữa quân chính phủ và phe ly khai ở khu vực này. Ngoài ra còn hàng nghìn người khác rơi vào cảnh mất nhà cửa.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc