Nga bác tin "tuồn" thiết bị quân sự sang Ukraine

10:06, 18/08/2014
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của Điện Kremlin - Dmitry Peskov cho biết, Nga không chuyển thiết bị quân sự cho Ukraine.
  
“Chúng tôi đã nhiều lần khẳng định rằng không có bất cứ thiết bị quân sự nào được cung cấp ở đó”, ông Peskov cho biết trong một buổi trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Govorit Moskva.

Ảnh minh họa

Trước đó, Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk - Alexander Zakharchenko tiết lộ, các chiến binh ly khai đã nhận được khoảng 150 phương tiện chiến đấu, trong đó có 30 xe tăng, nhưng không nói rõ các thiết bị này do ai cung cấp.

Ông Zakharchenko phát biểu tại một “hội đồng nhân dân” và nói rằng: “Các trang thiết bị và lực lượng sau đã được tập hợp: 150 phương tiện vận tải bọc thép, trong đó có khoảng 30 xe tăng và phần còn lại là xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép; 1.200 binh sĩ hiện đang được đào tạo trong 4 tháng trên lãnh thổ của Nga. Họ sẽ được đưa vào chiến đấu tại thời điểm quan trọng nhất”.
 
Moscow đã từng nhiều lần bác bỏ cáo buộc can thiệp vào tình hình ở Ukraine. Tổng thống Nga – ông Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, trước khi cáo buộc Nga, các bên cần phải trình được chứng cứ xác thực về việc Nga can thiệp vào cuộc khủng hoảng của Ukraine. 

Chính quyền Kiev tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào các khu vực miền đông nam Ukraine.
 
Theo thông tin từ Văn phòng Hợp tác Nhân đạo của Liên Hợp Quốc, kể từ khi phát động chiến dịch từ tháng 4 tới nay, đã  có tới gần 1400 người thiệt mạng và hơn 4000 người khác bị thương, trong đó có 2600 dân thường và 20 trẻ em. Ngoài ra, còn khoảng 117.000 người đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.
 
Nga đã nhiều lần lên án hành động trên của Kiev và kêu gọi một cuộc đối thoại hòa bình với các đại diện của chính quyền Ukraine.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc