Hạm đội Biển Đen của Nga nhận tàu ngầm mới

10:35, 13/08/2014
|

(VnMedia) - Chiếc đầu tiên trong seri tàu ngầm điện diesel lớp Varshavyanka , chế tạo cho Hạm đội Biển Đen ở Crimea sẽ được đưa vào biên chế với Hải quân Nga vào ngày 22/8. Thông tin trên vừa được người phát ngôn của Hải quân Nga đưa ra hôm qua (12/8).

   

“Ngày 22/8, cờ của Hải quân Nga sẽ được kéo lên trên nóc tàu ngầm điện diesel Novorossiisk tại xưởng đóng tàu Admiralty ở St.Petersburg”, Đại ủy Igor Dygalo cho biết.


Ảnh minh họa

Theo người phát ngôn trên, tàu ngầm này hiện đang trải qua giai đoạn thử nghiệm thứ hai tại Biển Baltic và sẽ sớm được đưa tới Xưởng Admiralty.

   

Tàu ngầm Novorossiisk được khởi đóng từ tháng 8/2010, tiếp đó là tàu Rostov-on-Don vào tháng 11/2011, tàu Stary Oskol tháng 8/2012 và tàu Krasnodar được khởi đóng tháng 2/2014 vừa qua.

       

Tàu ngầm này được hải quân Mỹ gọi là "hố đen trong đại dương" bởi vì chúng gần như không thể bị phát hiện khi lặn. Việc đưa tàu ngầm này vào biên chế là một phần quan trọng trong chiến lược hải quân của Nga ở Địa Trung Hải, nơi nước này gần đây đã triển khai một lực lượng đặc nhiệm thường trực bao gồm khoảng 10 chiếc tàu nổi.

 

Tàu ngầm lớp Varshavyanka (Dự án 636.3) là một phiên bản cải tiến của tàu ngầm lớp Kilo và được ứng dụng công nghệ tàng hình tiên tiến, có phạm vi chiến đấu mở rộng và khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trên biển và ngầm.

 

Các tàu ngầm lớp này được thiết kế chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ đối hạm và chống ngầm ở những vùng biển tương đối nông. Tàu ngầm, được biên chế 52 thủy thủ, có tốc độ 20 hải lý/giờ khi lặn, tầm hoạt động 400 dặm (sử dụng động cơ điện) với khả năng tuần tra liên tục 45 ngày. Chúng được trang bị 18 quả ngư lôi và 8 tên lửa phòng không.

 

Trong nhiều thập kỷ qua, Hạm đội biển Đen của Nga đã không được biên chế chiếc tàu ngầm mới nào và hiện đang vận hành chiếc tàu ngầm duy nhất là tàu ngầm Alrosa lớp Kilo, đã gia nhập hải quân nước này từ năm 1990.


Đan Khanh - (theo RIA)

   


Ý kiến bạn đọc