Anh điều hàng loạt chiến đấu cơ hiện đại tới Iraq

15:16, 13/08/2014
|

(VnMedia) - Anh đang điều chiến đấu cơ Tornado của Không lực Hoàng gia để chuẩn bị cho sứ mệnh tuần tra ở miền bắc Iraq, nơi các chuyến bay viện trợ quân sự đang chuyển các hàng cứu trợ cho hàng nghìn người tị nạn.
 
Người phát ngôn của Không lực Hoàng gia cho biết sau cuộc họp khẩn COBRA của chính phủ Anh: “Một số lượng nhỏ” chiến đấu cơ Tornado đã được triển khai tới khu vực để “nếu được chỉ đạo, chúng có thể được sử dụng để cải thiện khả năng trinh sát của quân đội Anh”.
 
Trong khi đó, một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Anh lại cho biết, số chiến đấu cơ dự kiến được triển khai trong vài ngày tới này có thể sẽ được sử dụng trong một nhiệm vụ tác chiến.
 
Các chiến đấu cơ Tornado này sẽ được trang bị thiết bị trinh sát công nghệ cao để giúp các nhà chức trách xác định có bao nhiêu người đang bị mắc kẹt trên núi và định vị chính xác vị trí của họ, sau đó tìm những vị trí an toàn để thả đồ viện trợ xuống.
 
Nói về một sự can thiệp quân sự của Anh sau cuộc họp COBRA, Ngoại trưởng Philip Hammond cho biết: “Tôi nghĩ hành động quân sự là không cần thiết vào lúc này. Chúng tôi đang bàn về một sự hỗ trợ nhân đạo”.
 
Quyết định mới nhất của Anh được đưa ra khi Thủ tướng David Cameron kêu gọi quốc hội nước này sớm đưa ra quyết định nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ngày càng tăng ở Iraq và xem xét việc tham gia vào các hành động quân sự.
 
Cùng quan điểm với Ngoại trưởng Anh, người phát ngôn của Downing Street cũng nhấn mạnh: “Trọng tâm của chúng tôi tại thời điểm này là các nỗ lực nhân đạo”.


Đan Khanh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc