Mỹ triển khai 3 máy bay ném bom B-52 tới châu Âu

16:14, 06/06/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (5/6), Mỹ đã điều 3 máy bay ném bom chiến lược B-52 tới căn cứ Không quân Hoàng gia Fairford trong một nỗ lực nhằm tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ trong khu vực.
 
3 chiếc máy bay ném bom được mệnh dang là “pháo đài bay” của Mỹ này sẽ thực hiện nhiệm vụ trong vòng 2 tuần.

Được biết, 2 chiếc B-52 đến từ căn cứ không quân Barksdale, bang Louisiana và chiếc còn lại khởi hành từ căn cứ không quân Ellsworth, Nam Dakota. Cả ba máy bay này tới Anh mà không mang theo vũ khí và bom.

Ảnh minh họa

Ba chiếc B-52 này sẽ tham gia vào các bài tập huấn luyện khác nhau trong khu vực châu Âu dưới sự chỉ huy của Mỹ để “tạo cơ hội cho các đội bay nâng cao các kỹ năng trong một số hoạt động quan trọng và làm quen với các căn cứ không quân và các hoạt động trong khu vực”.
 
Một thông báo của Không quân Mỹ cho biết: “Trong khoảng 2 tuần, các máy bay ném bom hạng nặng đa năng sẽ huấn luyện các chuyến bay tại khu vực Bộ Tư lệnh châu Âu nhằm giúp phi công nâng cao kỹ năng trong một số tình huống quan trọng và làm quen với các căn cứ không quân cũng như các hoạt động trong khu vực”,  

Bên cạnh đó, các máy bay này còn có thể sẽ tham gia tập trận hải quân BALTOPS với sư tham gia của 13 quốc gia vùng Baltic (bắt đầu từ ngày 6/6) và Saber Strike 2014 trên ba quốc gia Baltic.
 
Ngoài ra, một trong ba chiếc máy bay này sẽ tham gia vào lễ kỷ niệm ngày D-Day ở Normandy, Pháp.
 
B-52 là máy bay ném bom tầm xa, đa chức năng có khả năng mang theo vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân. Chúng có thể bay với tốc độ cận âm và ở độ cao tới 15.240 m. Tuy nhiên, phi cơ B-52 tới châu Âu sẽ không mang các vũ khí trực tiếp khi vào Anh.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc