Mỹ-Hàn lần đầu tập trận chung trên lãnh thổ Mỹ

15:52, 05/06/2014
|

(VnMedia) - Quân đội Hàn Quốc hôm nay (4/6) cho biết, họ sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung đầu tiên với Mỹ trên lãnh thổ Mỹ vào tuần tới, trong đó có sự tham gia của 170 binh lính Hàn Quốc.
  
Cuộc tập trận chung này là một trong những nỗ lực nhằm tăng cường khả năng tương tác trong chiến đấu giữa lực lượng quân đội của hai nước đồng minh.

Ảnh minh họa

Một quan chức quân đội giấu tên cho biết: "Cuộc tập trận sắp tới dự kiến nhằm giúp (quân đội chúng tôi) nắm bắt các kỹ năng chiến đấu phối hợp theo đơn vị nhỏ và đánh giá năng lực của các đồng minh thể hiện trong các chiến dịch chung, đồng thời thúc đẩy các năng lực tác chiến chung tiến xa thêm."
 
Theo quân đội Hàn Quốc, cuộc tập trận sắp tới sẽ được tiến hành từ thứ Hai tuần sau (9/1), kéo dài đến hết 1/7 tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia (NTC) ở Fort Irwin, California.
 
Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên của hai nước đồng minh này được tiến hành trên lục địa Mỹ. Các cuộc tập trận trước kia chủ yếu diễn ra trên Bán đảo Triều Tiên.
 
Trung tâm Huấn luyện Quốc gia của Mỹ có diện tích rộng 2400 m2, nằm ở một khu vực biệt lập ở California. Đây là trung tâm huấn luyện quân sự chủ chốt của Mỹ, được trang bị nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại.
 
Trong hai tuần đầu tiên của cuộc tập trận, lực lượng binh lính tham gia sẽ được huấn luyện khả năng do thám và nã pháo tấn công, tuần thứ 3 và thứ tư sẽ tập trung vào các cuộc tập trận tấn công và phòng thủ chung với các đơn vị quân sự nhỏ.


Đan Khanh - (theo Yonhap)

Ý kiến bạn đọc