Kiev sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công dân thường

13:06, 06/06/2014
|

(VnMedia) - Moscow đã đưa vấn đề Kiev sử dụng các loại vũ khí hạng nặng trong các chiến dịch đặc biệt chống lại những phần tử ly khai ủng hộ liên bang hóa ở miền đông Ukraine lên bàn họp của OSCE. Thông tin trên vừa được đặc phái viên của Nga – ông Andrei Kelin đưa ra hôm 4/6).

 

“Chiến dịch của Ukraine có dấu hiệu của sự vi phạm nhân quyền quốc tế, đặc biết là Hiệp định Geneva 1949”, ông Kelin nói.


Ảnh minh họa

 

“Chúng tôi lưu tâm tới hậu quả bi kịch của một chiến dịch ở Donbas (miền đông Ukraine )khi một một tràng đại bác được bắn vào tòa nhà chính quyền ở Luhansk”, ông nói thêm.

 

Ông đề cập tới báo cáo cáo buộc quân đội Ukraine sử dụng lựu đạn nổ, bom chum và đại bác.

 

“Có những báo cáo về việc sử dụng vũ khí phi nhân đạo – bao gồm lựu đạn nổ, bom chum và đại bác nhằm vào mục tiêu dân thường ở Ukraine . Nếu chúng được xác nhận, thì những hành động như thế này phải được trừng phạt như những tội ác chiến tranh”, ông Kelin nhấn mạnh.

 

Đặc phái viên trên cũng thêm rằng, báo cáo mới nhất từ Phái đoàn Giám sát Đặc biệt ở Ukraine của OSCE xác nhận lực lượng ủng hộ Kiev đã sử dụng xe tăng, đại bác và chiến đấu cơ trong các chiến dịch đặc biệt.

 

“Chúng tôi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi, nhưng đại diện thường trực của Ukraine (tại OSCE) không đưa ra bất cứ câu trả lời nào”, Kelin nói thêm.

 

Thị trấn Krasnyi Lyman, nằm ở phía đông nam Slaviansk thuộc Donetsk đã bị quân đội Ukraine tấn công như vũ bão trong một chiến dịch quân sự của Kiev hôm 3/6.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc