Việt, Mỹ trao đổi thẳng thắn về vấn đề nhân quyền

08:42, 16/05/2014
|

(VnMedia) - Việt Nam và Mỹ đã có cuộc trao đổi thẳng thắn kéo dài 2 ngày về những vấn đề cùng quan tâm, trong đó có tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, quyền của người lao động, người khuyết tật, nhà nước pháp quyền cũng như tăng cường hợp tác đa phương về nhân quyền.

 

Ảnh minh họa


Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình


Vòng 18 của cuộc Đối thoại nhân quyền Việt Nam -Mỹ đã diễn ra tại thủ đô Washington trong hai ngày, từ 11 đến 12/5.

 

Tại cuộc họp báo chiều qua (15/5) ở thủ đô Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã cung cấp một số thông tin về kết quả vòng đối thoại nói trên.

 

Theo ông Lê Hải Bình, cuộc “Đối thoại nhân quyền Việt Nam – Mỹ lần thứ 18 đã diễn ra trong hai ngày 11-12/5 tại thủ đô Washington, Mỹ. Hai bên đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề cùng quan tâm, trong đó có tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, quyền của người lao động, người khuyết tật, nhà nước pháp quyền cũng như tăng cường hợp tác đa phương về nhân quyền. Phía Việt Nam đã thông tin đầy đủ, cởi mở về các nỗ lực, chính sách và thành tựu trong việc bảo đảm các quyền con người ở Việt Nam; trao đổi thẳng thắn, thực chất về một số quan tâm mà phía Mỹ nêu; đồng thời nêu rõ sẵn sàng trao đổi, hợp tác tại các cơ chế đa phương về nhân quyền, trong đó có Hội đồng Nhân quyền mà Việt Nam và Mỹ cùng là thành viên.

 

Đối thoại nhân quyền Việt Nam – Mỹ là cơ chế có tính chất xây dựng, thiện chí và tôn trọng lẫn nhau, nhằm giúp hai nước tăng cường hiểu biết, thu hẹp khác biệt về lĩnh vực nhân quyền, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ”.

 

Đảm bảo quyền con người là trọng tâm trong các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam . Những nỗ lực của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận tại Phiên rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ II (tháng 02/2014).


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc