Tàu ngầm, tàu chiến Nga ồ ạt đổ về Biển Đen?

06:58, 07/05/2014
|

(VnMedia) - Nga sẽ tăng cường sức mạnh cho Hạm đội Biển Đen của mình trong năm nay bằng việc bổ sung một loạt tàu ngầm và tàu chiến mới. Đây là thông báo vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra ngày hôm qua (6/5). Hoạt động cấp tập mở rộng và nâng cao sức mạnh của Hạm đội Biển Đen được Nga thực hiện sau khi bán đảo Crimea được sáp nhập vào nước này.
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Các hệ thống phòng không mới cùng những đơn vị thủy quân lục chiến cũng sẽ được điều động đến một loạt các căn cứ của hạm đội, trong đó có căn cứ Sevastopol ở Crimea.
 
"Trước cuối năm nay, những chiếc tàu ngầm mới sẽ gia nhập Hạm đội Biển Đen cũng như các tàu nổi thế hệ mới. Tất cả các hoạt động này đang thu hút sự chú ý lớn của chúng tôi”, hãng tin Interfax dẫn lời Bộ trưởng Shoigu cho biết.
 
Theo lời ông Shoigu, Hạm đội Biển Đen sẽ nhận được khoản đầu tư lên tới 86,7 tỉ rút (khoảng 2,43 tỉ USD) từ nay cho đến năm 2020.
 
Với khoảng 40 tàu chiến chính, Hạm đội Biển Đen được giới phân tích xem là một lực lượng bảo đảm cho biên giới phía nam của Nga và là nơi để Nga thể hiện sức mạnh quân sự của mình ở Biển Đen cũng như Biển Địa Trung Hải.
 
Thông báo về việc triển khai kế hoạch tăng cường sức mạnh cho Hạm đội Biển Đen của Nga được đưa ra sau khi Moscow lên tiếng bày tỏ quan ngại về những hoạt động quân sự được tăng cường của NATO ở Đông Âu và Biển Đen. Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương gần đây liên tiếp triển khai tàu chiến, máy bay cùng lính bộ binh đến các nước láng giềng xung quanh Nga với lý do là để tiếp thêm niềm tin của các nước thành viên NATO như Ba Lan, Rumani và các quốc gia Baltic về cam kết an ninh của Mỹ.
 
Giới chức Nga cáo buộc NATO đang tăng cường hoạt động quân sự chưa từng có ngay sát nách họ và đó là hành động khiêu khích không thể chấp nhận được.
 
Các động thái trên của NATO diễn ra nhằm phản ứng với cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra ngày một nghiêm trọng ở Ukraine. Mỹ cùng phương Tây liên tục cáo buộc Nga chuẩn bị xâm lược nước láng giềng phía đông bất chấp việc Moscow liên tục lên tiếng bác bỏ mạnh mẽ điều này.
 
Cuộc khủng hoảng ở Ukraine, trong đó có việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea, đã châm ngòi cho một cuộc đối đầu Đông-Tây nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc