Rơi máy bay chở nhiều quan chức cấp cao Lào

19:29, 17/05/2014
|

(VnMedia) - Ít nhất 5 người được xác định là đã thiệt mạng và 3 người được tìm thấy vẫn còn sống sót sau khi một chiếc máy bay chở nhiều quan chức cấp cao của chính phủ Lào bị rơi sáng sớm ngày hôm nay ở tỉnh phía bắc Xieng Khouang.
 

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ tai nạn máy bay của Lào


Báo chí nhà nước Lào đưa tin, vụ tai nạn trên xảy ra lúc khoảng 7h sáng nay theo giờ địa phương ở nơi cách sân bay Xieng Khouang khoảng 1.500m.
 
Có mặt trên chuyến bay gặp nạn trên có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào, Bộ trưởng An ninh Nội địa, Thư ký Ủy ban Trung ương Đảng Cách mạng Nhân dân Lào, Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền và Thị trưởng thành phố Vientiane. Chiếc máy bay đang chở đại diện cấp cao của chính phủ Lào đến tham dự sự kiện chào mừng lẽ kỷ niệm ngày thành lập Sư đoàn số 2 của quân đội Lào thì bị rơi.
 
Các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Lào cho hay, chiếc máy bay bị rơi là thuộc loại máy bay AN74TK-300D của Nga.
 
Hiện tại, giới chức Lào đã xác định được chính xác con số người đi trên máy bay gặp nạn là 17 người.
 
Các cơ quan chức năng đang nỗ lực giúp đỡ những người sống sót. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra và diễn biến xung quanh vụ tai nạn sẽ được thông báo sau, hãng thông tấn nhà nước Lào - KPL cho biết.
 
Một nhân chứng cho biết, nơi xảy ra vụ tai nạn là vùng miền núi và thời tiết lúc xảy ra tai nạn quang đãng. Quân đội Lào đã cho phong tỏa hiện trường vụ tai nạn.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc