Người Nga đang hạnh phúc nhất trong 25 năm

19:08, 01/05/2014
|

(VnMedia) - Một phần ba người Nga tham gia cuộc thăm dò về Chỉ số Hạnh phúc gần đây đã cho biết, họ đang ở thời kỳ vui vẻ nhất, hạnh phúc nhất trong vòng 25 năm trở lại đây.

 

Ảnh minh họa

Nhiều người Nga đang cảm thấy hạnh phúc nhất trong vòng 25 năm trở lại đây


Khoảng 78% người được hỏi đã trả lời, họ hài lòng với cuộc sống hiện nay của mình. Đây là con số cao nhất trong 25 năm qua. Cuộc thăm dò dư luận về Chỉ số Hạnh phúc này được thực hiện bởi Trung tâm thăm dò ý kiến công luận VTsIOM.

 

Theo kết quả cụ thể của cuộc điều tra của VTsIOM, những người trẻ trong khung tuổi từ 18 đến 25 dường như là những người hạnh phúc nhất. Những người này chiếm đến 92% tổng số người trả lời họ hạnh phúc.

 

Chỉ số Hạnh phúc của người Nga đã tăng 1% kể từ năm ngoái. Theo các nhà nghiên cứu, mức độ hạnh phúc trong người dân Nga vẫn cao hơn mức kỷ lục là 77% trong hai năm liên tiếp.

 

Cứ 1 trong 3 người được hỏi trả lời rằng, hạnh phúc đối với họ liên quan đến cuộc sống gia đình, con cái, cháu chắt cũng như một công việc thú vị và nền giáo dục trong khi số người tin rằng cuộc sống đủ tốt để sống tăng lên gấp đôi, kết quả cuộc điều tra của VTsIOM cho biết.

 

Cũng theo VTsIOM, những người nằm trong số người không hạnh phúc phàn nàn về tiêu chuẩn sống thấp và sức khỏe kém.

 

Chỉ số Hạnh phúc được rút ra từ tổng số người trả lời họ “tuyệt đối hạnh phúc” hay “hoàn toàn hạnh phúc”. Trong khi đó, số người đối ngược là những người trả lời “tương đối không hạnh phúc” và “tuyệt đối không hạnh phúc”. Nó được tính toán trong thang điểm từ -100 đến 100.

 

Cuộc điều tra trên được thực hiện trên 1.600 người ở khắp 45 khu vực trên toàn nước Nga.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc