Nga triển khai mạng lưới căn cứ khắp Crimea

12:26, 14/05/2014
|

(VnMedia) - Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ có một mạng lưới căn cứ không quân và hải quân tinh nhuệ ở Crimea sau khi bán đảo này sáp nhập vào Nga. Thông tin trên vừa được Tư lệnh Hải quân Nga đưa ra hôm qua (13/5).

   

“Hạm đội Biển Đen sẽ có một mạng lưới căn cứ trên Bán đảo Crimea, trong đó có các căn cứ hải quân chính ở Sevastopol và một số căn cứ khác”, Đô đốc Viktor Chirkov cho hay.


Ảnh minh họa

   

“Cơ sở hạ tầng này sẽ được trang bị đầy đủ để cho phép chúng ta triển khai tàu chiến, tàu ngầm, và binh lính bờ biển (quanh bán đảo)”, đô đốc trên nói.

 

Theo ông Chirkov, Nga sẽ triển khai tàu chiến không chỉ ở Sevastopol , mà còn ở Feodosia và Donuzlav, đồng thời triển khai chiến đấu cơ tới gần Yevpatoria và Belbek.

   

Hạm đội Biển Đen của Nga đã đồn trú ở Sevastopol kể từ khi thành phố này được thành lập theo sắc lệnh của Nữ hoàng Catherine Đại đế như một căn cứ hải quân năm 1783.

 

Sau khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991, bán đảo Crimea và thành phố Sevastopol đã chính thức trở thành lãnh thổ của Ukraine .

 

Tuy nhiên, sau một cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức hồi giữa tháng 3, đại đa số cử tri ở Crimea và Sevastopol đã ủng hộ việc tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Sau đó, Crimea và Sevastopol đã trở thành một phần của Liên bang Nga vào ngày 21/3 sau khi Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh hợp nhất bán đảo này.

Bên cạnh đó, Tư lệnh Hải quân Nga còn cho biết, Hạm đội này sẽ được trang bị thêm 30 tàu chiến và tàu ngầm các loại, bên cạnh tàu sân bay hiện đại lớp Mistral.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc