Nga tập trận rầm rộ sát nách Ukraine

08:04, 07/05/2014
|

(VnMedia) - Moscow không có gì để che giấu về các cuộc tập trận quân sự đượctiến hành gần khu vực biên giới với Ukraine và các cuộc thanh sát quốc tế đã chứng minh chúng không nguy hiểm.

 

Đó là tuyên bố vừa được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra hôm qua (6/5)).

Ảnh minh họa
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov


Ông Lavrov cho biết, Nga đã giải thích những vấn đề liên quan đến cuộc tập trận của binh lính nước này gần khu vực biên giới với Ukraine hàng nghìn lần.

   

“Quân đội chúng ta đang ở trên lãnh thổ của mình và đang tiến hành các hoạt động không bị bất cứ ai cấm cản, không vi phạm bất cứ nguyên tắc đạo đức hay pháp lý nào, và đều nằm trong khuôn khổ của các thỏa thuận quốc tế”, ông Lavrov khẳng định.

   

Ngoại trưởng Nga cũng cho biết, Moscow đã cho phép các thanh sát viên tới giám sát các cuộc tập trận trên của mình.

 

“Các địa điểm đồn trú của binh lính và các khu vực tập trận của họ đã được nhiều thanh sát viên của OSCE kiểm tra. Máy báy giám sát cũng đã bay qua các khu vực này theo Hiệp ước Bầu trời Mở. Chúng tôi chẳng có gì phải che giấu”, ông nhấn mạnh.

Tuyên bố trên của Ngoại trưởng Nga được đưa ra khi các nước phương Tây cáo buộc Nga đang triển khai lực lượng dọc biên giới với Ukraine giữa lúc xảy ra căng thẳng giữa Nga và Ukraine .

   

Hồi tháng trước, ông Lavrov từng cho biết, Moscow đã đưa thêm binh lính tới khu vực biên giới , đồng thời thêm rằng động thái đó được thực hiện để đáp trả việc Kiev tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực này.  

 

Trước đó, NATO đã lên tiếng cáo buộc việc Nga triển khai khoảng 35.0000 – 40.000 binh lính ở quanh biên giới với Ukraine để chuẩn bị cho một cuộc can thiệp quân sự vào Ukraine, bất chấp việc Nga liên tiếp khẳng định các cuộc tập trận của họ không có gì “bất thường”.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc