Nga tăng cường vũ khí chiến lược có độ chính xác cao

08:19, 09/05/2014
|

(VnMedia) - Nga sẽ tăng gấp 4 lần kho phương tiện chuyên chở vũ khí tầm xa trong vòng 7 năm tới để tăng cường sức mạnh phòng thủ chiến lược của mình. Đó là tuyên bố vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (8/5).

 

“Nhận thấy vai trò và tầm quan trọng của các loại vũ khíchính xác tầm xa trong chiến lược quốc phòng, chúng ta có kế hoạch tăng gấp 4 lần số lượng phương tiện chuyên chở vũ khí chính xác cao trước năm 2021”, ông Shoigu cho hay.

Ảnh minh họa


 

Igor Korotchenko, chuyên gia quân sự hàng đầu của Nga cho biết, các tàu ngầm, chiến đấu cơ và máy bay ném bom đều được coi là loại phương tiện mang vũ khí có độ chính xác cao và số lượng của chúng sẽ tăng lên gấp 4 lần.

   

Theo ông Korotchenko, các hệ thống vũ khí này bao gồm cả tàu ngầm hạt nhân và tàu ngầm diesel cũng như các chiến đấu cơ tầm xa như chiến đấu cơ Su-35 Flanker, máy bay ném bom Su-34 Fullback , chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 Tu-50 (PAK-FA) cùng máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack và Tu-95MS.

 

Ông Shoigu đã công bố kế hoạch bên cạnh kết quả của cuộc tập trận được tiến hành hôm 7/5 bởi bộ ba hạt nhân Nga.

 

Trong cuộc tập trận, quân đội Nga đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol (SS-25 Sickle) từ tổ hợp phóng tên lửa Plesetsk ở miền tây bắc nước Nga.

 

Hai tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Delta từ Hạm đội phương Bắc và Thái Bình Dương của Nga cũng đã bắn thử tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận.

 
Và máy bay ném bom chiến lược Tu-95 “Bear” phóng 6 quả tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu mặt đất.

   

Ông Shoigu cũng báo cáo với tổng thống Putin rằng, số lượng tên lửa tiên tiến trong hệ thống quân đội Nga sẽ tăng lên 80% vào năm 2016 và thay thế hoàn toàn những mẫu tên lửa cũ vào năm 2021.

 

Ông cũng ca ngợi sự xuất sắc của bộ ba nguyên tử Nga trong bài diễn tập. Cuộc diễn tập này theo chỉ đạo của tổng thống Putin và theo dõi bởi tổng thống của các nước trong khối Hiệp ước An ninh tập thể bao gồm Belarus , Armenia , Tajikistan Kyrgyzstan .


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc