Nga đưa Mi-28N và "Cá sấu" Ka-52 tới sát NATO

15:17, 02/05/2014
|

(VnMedia) - Một sư đoàn trực thăng quân sự mới được thành lập của Nga vừa bắt đầu thực hiện các chuyến bay tập huấn ở khu vực tây bắc, gần biên giới với các quốc gia Baltic như Estonia và Latvia. Thông tin trên vừa được một người phát ngôn của Quân khu miền Tây đưa ra hôm 30/4.
 
“Các trực thăng của sư đoàn không quân thuộc Quân khu miền Tây, đồn trú tại khu vực Pskov đã bắt đầu thực hiện các chuyến bay huấn luyện trên các vùng trời ở miền tây bắc Nga”, Thiếu tá Oleg Kochetkov cho biết.

Ảnh minh họa

Ông Kochetkov cho biết, các chuyến bay tập huấn được thực hiện đối với hàng chục chiếc trực thăng tấn công “Thợ săn đêm” Mi-28N và “Cá sấu” Ka-52 cũng như trực thăng vận tải chiến đấu Mi-8MTV và Mi-26T.
  
Sư đoàn không quân số 15 , được thành lập hồi tháng 12 năm ngoái, đồn trú tại căn cứ không quân Ostrov đã được trang bị đầy đủ bằng các loại trực thăng mới được chế tạo.
 
Sư đoàn này hiện tại gồm 3 đội trực thăng và 2 đội trực thăng khác sẽ được bổ sung trong tương lai gần.
 
Truyền thông các nước Baltic thuộc Liên Xô cũ, cũng như Đức, Ba Lan và Anh đã bày tỏ sự quan ngại về vấn đề an ninh từ quyết định triển khai Lữ đoàn 15 ở gần biên giới của các đồng minh NATO.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga- Sergei Shoigu đã thông báo về chương trình huấn luyện bắt đầu từ vùng quân sự phía nam và phía tây, gần biên giới với Ukraine và các nước Baltic để đáp trả lại hoạt động quân sự của NATO ngày càng bành trướng gần biên giới với Nga, trong bối cảnh khủng hoảng ở Ukraine.
 
Trong khi đó, Tổng thư ký NATO- Anders Fogh Rasmussen hồi đầu tháng 4 tuyên bố rằng khối liên minh quân sự này sẽ tăng cường tuần tra khu vực Đông Âu bằng cách gửi tàu hải quân và máy bay đến Baltic và Địa Trung Hải nhằm nỗ lực trấn an các nước đồng minh sau sự kiện Nga sáp nhập Crimea.
 
Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc NATO đã cố lợi dụng cuộc khủng hoảng Ukraine như một mối đe dọa tưởng tượng nhằm lôi kéo thêm các thành viên mới vào liên minh và thúc đẩy cô lập của Moscow.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc