Iran tự chế tạo tàu ngầm hiện đại mới

07:58, 20/05/2014
|

(VnMedia) - Iran dự kiến sẽ hoàn tất việc chế tạo một chiếc tàu ngầm mới cho hạm đội Caspian vào trước quý 2 năm sau, hãng tin News AZ của Iran hôm qua (19/5) đưa tin.

 

Theo hãng thông tấn trên, chiếc tàu ngầm dài 50 mét này được chế tạo cùng sự hợp tác với một công ty của Trung Quốc tại xưởng Anzali.


Ảnh minh họa
Một loại tàu ngầm mini của Iran

 

Tuy nhiên , chi tiết về các hệ thống vũ khí trang bị trên tàu chưa được tiết lộ. Con tàu này sẽ được triển khai cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran .

 

Hồi tháng trước, các quốc gia thược Caspian Five bao gồm Nga, Azerbaijan, Iran, Kazakhstan và Turkmenistan đã đạt được một bước tiến đáng kể trong vòng đàm phán về việc thiết lập vị thế pháp lý cho Biển Caspian.

 

Biển Caspian là hồ nước lớn nhất trên thế giới tính về cả diện tích và thể tích[. Vì không thông với đại dương nên đây đúng là một hồ nước tuy mang tên "biển". Hồ cũng được gọi là biển vì nước hồ có vị mặn của muối.

 

Biển Caspi nằm giữa Nga ở bờ phía bắc và Iran ở bờ phía nam. Đông tây giáp các nước Turkmenistan , Kazakhstan Azerbaijan .

 

Vừa là một vựa cá lớn, vừa là nơi có nguồn tài nguyên dầu mỏ và khí đốt dồi dào, khiến Biển Caspian trở thành một điểm nóng tranh chấp lãnh thổ trong khu vực.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc