Iran "trình làng" tàu khu trục mang tên lửa tự chế mới

13:32, 11/05/2014
|

(VnMedia) - Iran sẽ sớm “trình làng” con tàu khu trục tự chế Damavand được trang bị máy bay không ngườli ái hải quân và tên lửa hành trình. Đó là tuyên bố vừa được Tư lệnh Hải quân Iran – Chuẩn Đô đốc Habibollah Sayyari đưa ra hôm 9/5.

 

“Chúng tôi đã và đang sử dụng công nghệ máy bay không người lái trong hải quân nhiều năm nay, và hiện chúng tôi đã có thể trang bị cho tàu khu trục Damavand bằng máy bay không người lái do tham và tấn công”, ông Sayyari nói vỡi hãng thông tấn Tasnim.

   

Ảnh minh họa
Một loại tàu khu trục của Iran


Tàu khu trục này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và thông tin chi tiết về con tàu sẽ được đưa ra khi nó chính thức được “trình làng”, Tư lệnh Hải quân Iran cho hay.

 

Theo ông, các nhà khoa học hải quân Iran đã nỗ lực ứng dụng các công nghệ hiện đại trong việc đóng tàu khu trục Damavand và tàu còn được trang bị tên lửa hành trình hiện đại.

 

Chuẩn Đô đốc Sayyari khẳng định rằng, hải quân Iran sẽ trình làng tàu khu trục Damavand tại Biển Caspian vào tháng 10 tới. Một khi chiếc tàu khu trục này được biên chế hoạt động, hải quân Iran sẽ sử dụng nó để thực hiện nhiều nhiệm vụ hải quân khác nhau.

 

Theo các phương tiện truyền thông, tàu khu trục Damavand có chiều dài 100 mét và trọng lượng giãn nước khoảng 1.300 tấn.

 

Trước đó, hồi tháng 2/2010, Hải quân Iran đã hạ thủy chiếc tàu khu trục sản xuất trong nước đầu tiên mang tên Jamaran tại Vịnh Persian. Tàu Jamaran được trang bị các hệ thống radar hiện đại và những thiết bị tác chiến điện tử khác. Tàu có tốc độ tối đa lên đến 30 hải lý/giờ và được trang bị một sân bay trực thăng phía đuôi tàu.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc