Hạm đội Biển Đen nhận 30 tàu chiến, tàu sân bay

08:36, 14/05/2014
|

(VnMedia) - Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ được củng cố sức mạnh bằng khoảng 30 tàu chiến, tàu ngầm mới trong vòng 6 năm tới. Đó là thông tin vừa được Tư lệnh Hải quân Nga đưa ra hôm qua (13/5).

 

“Hạm đội Biển Đen cần phải được trang bị đầy đủ các tàu hải quân có khả năng thực hiện tất cả các nhiệm vụ được giao”, Đô đốc Viktor Chirkov cho hay.

Ảnh minh họa

 

“Đây không phải một hành động tăng cường sức mạnh quân sự mang tính khiêu khích.Đó chỉ là những gì cấp bách mà Hạm đội Biển Đen cần vì hạm đội này đã không nhận được tàu chiến mới nhiều năm nay”, Đô đốc hải quân cho hay.

 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong số những tàu chiến mới được đóng cho hạm đội này có 6 tàu khu trục lớp Đô đốc Grigorovich và 6 tàu ngầm điện diesel lớp Varshavyanka (lớp Kilo cải tiến”.

   

Cùng ngày, Tư lệnh Hải quân Nga cũng cho biết, Hạm đội Biển Đen sẽ tiếp nhận một tàu sân bay lớp Mistral trong tương lai gần.

 

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow đang có kế hoạch chi hơn 2,4 tỉ USD để tăng cường sức mạnh cho Hạm đội biển Đen trước năm 2020.

 

Hồi năm 2011, Nga đã ký một hợp đồng với Pháp mua 2 chiếc tàu , với tổng trị giá 1,58 tỉ USD. Theo đó, Nga sẽ nhận chiếc đầu tiên trong năm nay và chiếc còn lại vào năm 2015.

 

Hôm 12/5, Pháp khẳng định sẽ hoàn tất hợp đồng trên, dù quan hệ giữa phương Tây và Nga đang xấu đi do khủng hoảng Ukraine .

 

Tàu chiến lớp Mistral có thể chở 16 trực thăng, 4 tàu đổ bộ, 70 xe bọc thép và 450 binh sĩ.

 

Hạm đội Biển Đen của Nga được thành lập từ năm 1783 theo sắc lệnh của Nữ hoàng Catherine Đại đế.
 

Nhiệm vụ chính của Hạm đội Biển Đen là bảo vệ các vũng đặc quyền kinh tế trong khu vực, ngăn chặn các hoạt động phi pháp, đảm bảo an toàn hang hải và thực thi các chính sách đối ngoại trên các vùng kinh tế quan trọng trên biển.

   

Năm ngoái, hạm đội này đã thực hiện 9 chuyến hành trình viễn dưỡng đường dài , thăm 37 cảng biển trên 13 quốc gia trên thế giới.

   

Các máy bay và trực thăng của hạm đội đã tiến hành hơn 300 chuyến bay tập huấn, và nhiều cuộc tập trận với máy bay ném bom và tên lửa.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc