Đức:Hàng nghìn người Việt biểu tình phản đối Trung Quốc

15:12, 12/05/2014
|

(VnMedia) - Trưa ngày 11/5, hàng nghìn người Việt sinh sống, làm việc và học tập tại Đức đã tập trung ở khu vực trung tâm thủ đô Berlin để cùng biểu tình lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam.

Làn sóng biểu tình phản đối hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đang lan rộng khắp nhiều nước trên thế giới. Trưa ngày 11/5, hàng nghìn người Việt sinh sống, làm việc và học tập tại Đức đã tập trung ở khu vực trung tâm thủ đô Berlin để cùng lên án hành động ngang ngược của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam.

 Ảnh minh họa
 Đoàn người biểu tình phản đối Trung Quốc tại Berlin, Đức. Ảnh: Thành Nam


Nhiều người tham gia biểu tình cho rằng, hành động đưa giàn khoan Hải Dương – 981 của Trung Quốc vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đã xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, các quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại Biển Đông, vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc cơ bản của công pháp quốc tế và các quy định của Công ước Luật biển quốc tế năm 1982.

Ông Doãn Nam, một người Việt đang làm việc tại Đức, cũng tham gia đoàn biểu tình chia sẻ: Người Việt tại Đức rất phẫn nộ trước hành động ngang ngược và hung hăng của Trung Quốc, khi đưa giàn khoan trái phép vào cùng biển Việt Nam, và tấn công cả lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển; cướp phá tàu của ngư dân. “Chúng tôi luôn mong muốn hòa bình, tình hữu nghị đoàn kết, và kêu gọi mọi người dân ủng hộ Việt Nam...”, ông Nam nói.

Đoàn người đã tới trước đại sự quán Trung Quốc ở thủ đô Berlin, giơ cao biểu ngữ phản đối. Nhiều người Đức cũng hòa vào dòng người và cùng hô vang khẩu hiệu phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc.

Trước đó, ngày 10/5, hàng trăm người Việt tại thành phố Frankfurt/Main và vùng phụ cận đã tuần hành hòa bình, phản đối hành động của Trung Quốc trước cổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Frankfurt. Sau đó, đoàn người đã mang theo biểu ngữ, tuần hành tới Nhà ga chính ở Frankfurt.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi tại cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc tại trung tâm Berlin, Đức:

 

 

 Ảnh minh họa
 Người Đức tham gia cùng đoàn biểu tình và giơ cao tấm biển: "Bảo vệ biển đảo của đất tổ ông cha từ ngàn đời !"
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 


Đinh Bách - (Ảnh: Thành Nam từ Berlin, Đức)

Ý kiến bạn đọc