Vì vụ chìm tàu, Thủ tướng Hàn từ chức

14:48, 27/04/2014
|

(VnMedia) - Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won hôm nay (27/4) đã chính thức thông báo quyết định từ chức sau khi xảy ra vụ chìm tàu thảm khốc khiến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích hôm 16/4 mới đây.
 

Ảnh minh họa

Thủ tướng Hàn Quốc đã quyết định từ chức vì vụ chìm tàu


Đơn xin từ chức của Thủ tướng Chung đã nhận được sự phê chuẩn của Tổng thống Park Geun-hye – người có quyền lực nhất trong chính phủ Hàn Quốc.
 
"Việc tôi tiếp tục giữ vị trí này sẽ là một gánh nặng quá lớn đối với chính quyền”, ông Chung ngậm ngùi cho biết trong một tuyên bố ngắn. "...Thay mặt chính phủ, tôi xin lỗi vì rất nhiều vấn đề, từ việc ngăn chặn tai nạn xảy ra đến việc xử lý thảm họa ngay từ lúc ban đầu”.
 
"Có quá nhiều vi phạm và hành vi xấu trong một số lĩnh vực trong xã hội và chúng đã tồn tại quá lâu bên cạnh chúng ta. Tôi hy vọng, những điều đó sẽ được sửa chữa để các tai nạn như thế này không tái diễn”, ông Chung nói thêm.
 
Thủ tướng Chung từng bị la ó và bị một người ném chai nước vào mình khi ông đến thăm các gia đình có người thân đang gặp nạn trên tàu chìm Sewol sau khi thảm họa xảy ra. Nữ Tổng thống Park cũng đã bị la ó khi đến một phòng tập thể dục – nơi người thân của các hành khách mất tích đang tập trung để chờ đợi thông tin.
 
Từ đau buồn, gia đình của các hành khách đi trên tàu chìm đang bắt đầu thể hiện sự tức giận trước tốc độ tìm kiếm và cứu hộ của các lực lượng chức năng Hàn Quốc cũng như việc thường xuyên có sự thay đổi thông tin từ chính phủ.
 
Sở Giáo dục tỉnh Gyeonggi đã gửi tin nhắn đến tất cả các bậc phụ huynh ngay trong những giờ đầu xảy ra thảm họa, trong đó nói rằng: “Tất cả các học sinh của trường Trung học Danwon đã được cứu sống”, báo chí đưa tin. Tuy nhiên, thực tế đến nay cho thấy, hầu hết các em học sinh đều thiệt mạng hoặc đang mất tích. Những người mất tích được cho là cũng không còn cơ hội sống sót.
 
Chiếc tàu 5 tầng mang tên Sewol chở gần 500 hành khách, trong đó có đến gần 400 em học sinh trung học, đã gặp nạn khi đang hướng tới hòn đảo nghỉ dưỡng truyền thống Jeju của Hàn Quốc.
 
Hơn 300 em học sinh, hầu hết đến từ trường Trung học Danwon ở ngoại ô thủ đô Seoul, đã thiệt mạng hoặc mất tích trong thảm họa hàng hải thảm thương nói trên.
 
Các em học sinh trên tàu Sewol đã được yêu cầu ở lại trong cabin của họ khi con tàu bắt đầu nghiêng và chìm dân. Đến ngày hôm nay, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu đã lên tới 187 người.
 
Hàn Quốc là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ 4 Châu Á và là một trong những cường quốc sản xuất và xuất khẩu hàng đầu thế giới. Hàn Quốc đã phát triển thành một trong những nước có công nghệ hiện đại nhất thế giới nhưng nước này lại đang phải đối mặt với sự chỉ trích vì khả năng quản lý chưa bắt kịp với tốc độ phát triển kinh tế, công nghệ nói trên.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc