Sự thật gây sốc về lời cuối của phi công máy bay mất tích

09:49, 01/04/2014
|

(VnMedia) - Những từ cuối cùng được phi công phát đi từ buồng lái của máy bay mất tích MH370 không phải là từ “Ổn rồi, chúc ngủ ngon” mà là một cụm từ gây ám ảnh. Thông tin gây sốc này vừa được giới chức Malaysia tiết lộ ngày hôm qua (31/3).

 

Ảnh minh họa

Công việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH 370 vẫn đang được tích cực triển khai


Cụ thể, tờ Daily Mail của Anh đưa tin, giới chức Malaysia vừa khẳng định, những từ cuối cùng mà phi công lái máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines nói ra trước khi chiếc máy bay này biến mất một cách đầy bí ẩn là “Chúc ngủ ngon, Malaysia 370”.

 

Vẫn chưa rõ là những lời cuối cùng trên được nói ra bởi cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah hay phi công phụ Fariq Abdul Hamid nhưng nó đã được phát đi khi chiếc máy bay vừa rời khỏi không phận Malaysia và chuẩn bị vào không phận Việt Nam lúc 1h19 sáng ngày 8/3.

 

Nguyên nhân của việc cung cấp thông tin không chính xác về lời nói cuối cùng của phi công lái máy bay Boeing 777 vẫn chưa được xác định. Suốt trong 3 tuần qua người ta vẫn tin rằng, phi công phụ Fariq Abdul Hamid đã nói “Ổn rồi, chúc ngủ ngon” đúng 2 phút trước khi hệ thống tiếp sóng của máy bay bị ngắt kết nối.

 

Ngày hôm qua, Cục Hàng không Dân sự Malaysia đã ra một tuyên bố ngắn, trong đó nói rằng: “Chúng tôi muốn xác nhận về đoạn hội thoại cuối cùng giữa nhân viên không lưu và buồng lái của máy bay lúc 1h19 phút sáng ngày 8/3 theo giờ Malaysia. Theo đó, phi công đã nói: Chúc ngủ ngon, Malaysia 370” chứ không phải là “Ổn rồi, chúc ngủ ngon” như thông tin được đưa ra trước đó.

 

Hiện tại, các nhà điều tra Malaysia vẫn đang tiến hành điều tra, phân tích để xem những lời cuối cùng được phát đi từ buồng lái máy bay là của ai, của cơ trưởng hay phi công phụ, tuyên bố trên cho hay.

 

Cũng theo tuyên bố của Cục Hàng không Dân sự Malaysia, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hishammuddin Hussein “đã chỉ đạo nhóm điều tra công bố toàn bộ đoạn hội thoại giữa các nhân viên không lưu và phi công lái máy bay trong cuộc họp báo thông báo thông tin cho những người thân của các hành khách đi trên máy bay mất tích”.

 

Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng đã lên đường đến Australia để chứng kiến những nỗ lực chạy đua với thời gian nhằm xác định điểm rơi của chiếc máy bay MH370. Một tàu trang bị thiết bị tìm kiếm hộp đen của máy bay cũng đã được điều đến khu vực tìm kiếm để làm nhiệm vụ.

 

Tàu thuyền và máy bay từ 7 quốc gia đang tiếp tục rà soát một khu vực rộng lớn ở phía tây Australia để tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay. Sau hơn 3 tuần tìm kiếm, lực lượng đa quốc gia hùng hậu vẫn chưa thể tìm được bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay chở 239 người.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc