Tổng thống Putin hay Obama được ngưỡng mộ nhất thế giới?

08:09, 13/01/2014
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được vinh danh là nhân vật được ngưỡng mộ thứ 3 trên thế giới, sau người sáng lập Microsoft Bill Gates và Tổng thống Mỹ Barack Obama theo một cuộc thăm dò của Tạp chí Times.

Tạp chí cho biết, sự yêu mến của người dân nước Nga đối với Tổng thống Putin đã giúp ông chiếm được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Cuộc bầu chọn được tiến hành trên 13 quốc gia trên thế giới này cho thấy rằng nhà lãnh đạo nước Nga được ngưỡng mộ nhiều hơn Giáo hoàng Francis, người đứng vị trí thứ 4 trong danh sách xếp hạng.

Ảnh minh họa



Người đàn ông giàu nhất thế giới Bill Gates là người được ngưỡng mộ nhiều nhất ở Trung Quốc, thậm chí còn được ngưỡng mộ hơn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, còn Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Putin được đặt ở vị trí thứ 4 trong danh sách những nhân vật được người dân Trung Quốc ngưỡng mộ nhất.

Tại Nga, Bill Gates được bình chọn ở vị trí thứ hai, đứng trước nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ Angelina Jolie và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Edward Snowden, người làm lộ bí mật quốc gia của Mỹ, hiện đang sống lưu vong tạm thời ở Nga được bầu chọn vào vị trí ngưỡng mộ thứ 10 của người dân Nga.

Cuộc thăm dò và bầu chọn này được thực hiện ở 13 quốc gia bao gồm Anh, Pháp, Đức, Nga, Mỹ, Australia, Pakistan, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Ai Cập, Nigeria và Brazil. Cuộc khảo sát được tiến hành bởi dịch vụ YouGov qua điện thoại và internet với sự tham dự 13.895 người.

Tổng thống Putin, 61 tuổi hồi tháng 12 vừa qua cũng đã được Tạp chí Time bầu chọn là Nhân vật Quốc tế của Năm vì ông đã đạt được thành công trong tham vọng đưa nước Nga trở lại là quốc gia quốc tế hàng đầu.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc