Tổng thống Putin ra chỉ thị quân sự mới

08:35, 11/12/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (10/12) đã chỉ thị cho quân đội nước này tăng cường sự hiện diện quân sự ở Bắc Cực và sớm hoàn tất công tác phát triển cơ sở hạ tầng quân sự ở khu vực này vào năm tới.

 
“Tôi đề nghị các bạn dành sự chú ý đặc biệt tới việc triển khai cơ sở hạ tầng và các đơn vị quân sự ở Bắc Cực”, Tổng thống Putin nhấn mạnh tại một cuộc họp mở rộng của Bộ Quốc phòng.

 


Ảnh minh họa


Ông Putin nói rằng, Nga đang chủ động phát triển khu vực đầy triển vọng này và cần phải có tất cả các biện pháp nhawfmm bảo vệ các lợi ích quốc gia và an ninh ở đó.

   

Bắc Cực được cho là khu vực có nguồn khí đốt và dầu mỏ chưa khai thác rất lớn. Khu vực này hiện đang là tâm điểm tranh luận giữa Mỹ, Nga , Canada , Na-uy và Đan Mạch khi nhiệt độ Trái Đất ấm lên dẫn đến việc giảm lượng băng nước biển.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng trong hôm qua cho biết, một lực lượng vũ trang tổng hợp sẽ được triển khai tới Bắc Cực vào năm 2014 để bảo vệ các lợi ích quốc gia trong khu vực.

 

Một phần nằm trong chương trình đầy tham vọng của Nga, quân đội nước này đang lên kế hoạch mở lại các trường bay và cảng biển ở Đảo New Siberia và quần đảo Franz Josef bị bỏ h oảng từ năm 1993.

 

Ông Shoigu cho biết, ít nhất 7 trường bay quân sự bị bỏ hoang trên ở một phía của Vòng Bắc Cực cũng sẽ được khôi phục hoạt động trở lại.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc