Nga thử máy bay không người lái của UAE

08:30, 04/12/2013
|

(VnMedia) - Lực lượng vũ trang Nga sẽ tiến hành bay thử nghiệm đối với một loại máy bay không người lái của Các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất vào đầu năm tới,  tập đoàn chế tạo máy bay này cho biết.
  
Máy bay do thám không người lái tầm xa mang tên United 40 Block 5 này sẽ được thử nghiệm để đánh giá xem nó có đáp ứng được các tiêu chuẩn tác chiến của quân đội hay không.

Ảnh minh họa

Chiếc máy bay không người lái tầm trung này có thể bay liên tục trong hơn 100 giờ và có thể được trang bị tên lửa chỉ đường đất đối không Namrod.
  
Ông Ali Al Dhaheri, giám đốc điều hành kiêm thiết kể trưởng của tập đoàn ADCOM Systems cho biết, chiếc máy bay không người lái đầu tiên sẽ được bàn giao cho Nga vào tháng 2 năm sau.
 
Việc bàn giao UAV sẽ thực hiện theo hợp đồng mua một lô thử nghiệm các UAV này.
 
Ông Dhaheri không tiết lộ số lượng UAV mà quân đội Nga đã mua, nhưng cho biết, căn cứ kết quả các thử nghiệm đầu tiên, số lượng UAV bán cho Bộ Quốc phòng Nga có thể tăng lên. United 40 thực hiện chuyến bay “ra mắt” đầu tiên ở nước ngoài tại triển lãm MAKS-2013 ở Nga.
 
 United 40 được giới thiệu với công chúng lần đầu tiên ở UAE vào năm 2007. UCAV có chiều dài 11,3 m, sải cánh 17,53 m, chiều cao 4,38 m, có thể bay với tốc độ đến 200 km/h và bay liên tục đến 100 giờ, độ cao bay tối đa 7.900 m. United 40 được trang bị 1 radar khe tổng hợp và hệ thống cảnh báo va chạm với mặt đất.
 
Máy bay không người lái này có thể mang vật nặng 100kg ở dưới mỗi cánh.
 
Tùy thuộc vào biến thể, United 40 có thể được trang bị 2 mấu treo dưới cánh và một khoang bom bên trong thân với hệ thống chiếu xạ kiểu quay với 6 điểm gắn. UCAV có thể mang 1 tấn vũ khí. United 40 có thể sử dụng tên lửa, bom cỡ nhỏ hay các phao thủy âm và sonar. UCAV này được chào bán xuất khẩu cùng các tên lửa có điều khiển không đối đất Yabhon Namrod.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc