Nga thử hệ thống ra-đa mới phủ toàn châu Âu

08:23, 10/12/2013
|

(VnMedia) - Nga đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một hệ thống ra-đa phòng không mới, được thiết kế để tìm kiếm và phát hiện các mục tiêu trên không , trong đó có tên lửa hành trình và máy bay không người lái ở tầm xa lên tới 3000 km.

 

Theo đó, hệ thống ra-đa này có thể phủ sóng hầu hết khu vực châu Âu.


Ảnh minh họa

   

Hệ thống ra-đa thế hệ mới, có tên Container này được thử nghiệm gần thị trấn Kovylkino – Cộng hòa Mordovia của Nga từ hôm 2/12.

   

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga – ông Sergei Shoigu, hệ thống ra-đa này sẽ cho phép Nga mở rộng tầm bao quát và kiểm soát tình hình “về phía Tây”.

   

“Tôi đang chỉ thị cho tư lệnh Lực lượng Phòng không – Thiếu Tướng Alexander Golovko và một số chỉ huy liên quan khác phải cam kết rằng hệ thống ra-đa mới sẽ được đưa vào vận hành một cách đầy đủ vào cuối năm 2015”, ông Shoigu cho biết tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng diễn ra hôm qua (9/12).

 

Hệ thống ra-đa Container sẽ được triển khai cho đơn vị 590 của Nga, trong đó có một trạm chỉ huy, một ăng-ten tiếp và truyền dữ liệu, một hệ thống truyền thông và một đơn vị quản lý dữ liệu.

 

Nga đang có kế hoạch triển khai một mạng lưới ra-đa kiểu Container như thế này nhằm cung cấp thông tin cảnh báo sớm về những mối đe dọa trên không có thể gây nguy hại đối với toàn bộ lãnh thổ của Nga cũng như khu vực biên giới.

 

Tuy nhiên, ngày triển khai cụ thể, số lượng trạm ra-đa được cung cấp cho Lực lượng Phòng không, địa điểm chúng được triển khai và các chi tiết khác chưa được tiết lộ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc