Nga - Mỹ tập trận chung quy mô lớn

08:16, 03/12/2013
|

(VnMedia) - Nga và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc tập trận quân sự chung vào tháng 7 năm tới, một người phát ngôn của Quân khu miền Trung Nga hôm qua (2/12) cho biết.
  
Thiếu tá Yaroslov Roshchupkin cho biết, cuộc tập trận mang tên Atlas Vision 2014 sẽ được tổ chức tại Vùng Chelyabinsk ở Urals.

Ảnh minh họa

Binh lính thuộc Quân khu miền Trung cũng sẽ tham gia vào một cuộc tập trận chỉ huy chung với lực lượng gìn giữ hòa bình của khối an ninh khu vực – Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể ở Kyrgyzstan vào tháng 7, và trong một cuộc tập trận tương tự với binh lính Trung Quốc tại Trung Quốc vào tháng 8.
  
Trong năm 2013 vừa qua, binh lính của các quân khu Nga đã tổ chức trên 100 cuộc tập trận ở những quy mô khác nhau, trong đó có cuộc tập trận Nga-Trung mang tên Sứ mệnh Hòa bình 2013.
 
Hồi tháng 8 vừa qua, mặc dù Moscow và Washington đang có những bất đồng xung quanh cuộc nội chiến Syria, vấn đề Edward Snowden, quyền người đồng tính, hai quốc gia vẫn tiếp tục tiến hành tập trận chung với nhau và Canada để chống khủng bố.
 
Theo đó, các máy bay chiến đấu từ Chỉ huy không quân Bắc Mỹ của Canada và Mỹ (NORAD) và Không quân Nga đã tiến hành cuộc tập trận mang tên “Vigilant Eagle 2013”. Cuộc tập trận nhằm cải thiện hợp tác và khả năng đáp trả khi có tình huống không tặc trên máy bay dân sự xảy ra.
 
Cuộc tập trận có sự tham gia của hai máy bay giả định tình huống bị không tặc, bay từ Anchorage, Alaska qua không phận của Nga và một chiếc khác bay từ Anadyr, Nga, qua không phận Mỹ.
 
Vigilant Eagle 2013 là hợp tác tập trận không quân giữa NORAD và Không quân Nga dựa trên thỏa thuận năm 2003 giữa hai quốc gia để củng cố quan hệ quân sự hai bên.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc