Nga bất ngờ sáp nhập hãng thông tấn nhà nước

09:13, 10/12/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa mới đây đã bất ngờ ra sắc lệnh giải thể hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti,  sáp nhập hãng tin này với với đài Voice of Russia (Tiếng nói Nước Nga) để tạo thành một hãng thông tấn quốc tế mang tên Rossia Segodnya (Nước Nga Ngày nay). Hoạt động tái tổ chức này nhằm mục đích bảo đảm tính hiệu quả về chi phí cũng như hoạt động cho các hãng tin, Chánh văn phòng Tổng thống Nga – ông Sergei Ivanov đã cho biết như vậy.
 

Ảnh minh họa

Tổng thống Putin


Sắc lệnh của ông Putin về “những biện pháp nhằm tăng cường tính hiệu quả trong hoạt động của các hãng truyền thông nhà nước” đã được công bố chính thức trên website của văn phòng tổng thống.
 
Theo sắc lệnh trên, sau khi giải thể hãng thông tấn RIA Novosti, các quyền lợi của người sáng lập sẽ được chuyển sang hãng thông tấn Rossia Segodnya. Hãng thông tấn mới sẽ quản lý toàn bộ tài sản, trong đó có cả tài sản ở nước ngoài mà RIA Novosti đang sử dụng cho việc đưa thông tin về các chính sách của chính phủ Nga cũng như cuộc sống ở bên ngoài của người dân Nga.
 
Hãng thông tấn Rossia Segodnya sẽ có trụ sở chính ở Đại lộ Zubovsky 4 ở thủ đô Moscow.
 
Nhiệm vụ cốt lõi của Rossia Segodnya sẽ là “đăng tải thông tin về chính sách của nước Nga, cuộc sống của người dân Liên bang Nga” cho khách hàng là người nước ngoài, sắc lệnh tổng thống quy định như vậy.
 
Cũng trong sắc lệnh trên, Tổng thống Nga quyết định giải thể đài Tiếng nói Nước Nga và tài sản của đài này sẽ được đặt dưới sự quản lý của hãng thông tấn mới Rossia Segodnya.
 
Ông Dmitry Kiselyov được chỉ định là Tổng Giám đốc hãng thông tấn Rossia Segodnya.
 
Việc tái tổ chức, sắp xếp lại một loạt cơ quan truyền thông nhà nước như đài phát thanh Tiếng nói Nước Nga, hãng thông tấn RIA Novosti và một số cơ quan báo chí nhà nước khác là nhằm mục đích tăng cường tính hiệu quả trong hoạt động và chi phí, ông Ivanov hôm qua (9/12) cho biết.
 
"Sắc lệnh của tổng thống có hai mục đích chính. Mục đích đầu tiên là đảm bảo việc sử dụng hợp lý hơn nguồn ngân sách được phân bổ về các cơ quan thông tin. Đây là một vấn đề nhằm cắt giảm chi tiêu thay vì tăng nó lên”, ông Ivanov nhấn mạnh đồng thời cho biết thêm rằng, chi tiêu ngân sách cho lĩnh vực báo chí sẽ bị cắt giảm vào năm tới.
 
Nhiệm vụ thứ hai là “tăng cường tính hiệu quả trong hoạt động của các hãng tin nhà nước”, Chánh văn phòng Tổng thống Nga cho biết thêm.


Kiệt Linh - (theo Voice of Russia)

Ý kiến bạn đọc