Mỹ "chấn chỉnh" hành động gây hấn của Triều Tiên

07:12, 23/12/2013
|
(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên sẽ “không được gì khi đưa ra những lời đe dọa và hành động gây hấn với Hàn Quốc”.

Đó là tuyên bố được người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ - Jennifer Psaki đưa ra hôm 19/12 nhằm đáp trả việc Triều Tiên lên tiếng đe dọa sẽ tấn công Hàn Quốc mà “không báo trước” trong một nỗ lực nhằm phản đối các cuộc tuần hành chống Triều Tiên ở Hàn Quốc.

Ảnh minh họa

“Đe dọa sẽ chỉ làm tổn hại nỗ lực quốc tế trong việc đảm bảo hòa bình và ổn định ở Đông Bắc Á”, bà Jennifer nhấn mạnh.

Theo các nguồn tin Hàn Quốc, Ủy ban Quốc phòng của Triều Tiên hôm 18/12 đã ra lời cảnh báo sẽ trả đũa Hàn Quốc mà không báo trước với cáo buộc cho rằng Seoul đã “xỉ nhục danh dự” của Bình Nhưỡng.

Trước đó, hôm 16/12, một số người Hàn Quốc đã đốt hình nộm nhà lãnh đạo Triều Tiên trong một cuộc biểu tình chống lại nước này.

Ngay sau đó, Trung Quốc đã đưa ra bình luận của mình về sự việc trên.

Ngườt phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - ông Hua Chunying nói rằng, Trung Quốc lo ngại về tình hình hiện nay và phản đối bất kỳ hành động nào gây tổn hại tới hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Hua nói: “Chúng tôi hy vọng các bên liên quan giữ bình tĩnh và kiềm chế không đưa ra bất cứ tuyên bố hoặc hành động nào có thể làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo”.

“Duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên đang là mối quan tâm của tất cả các bên và cũng là trách nhiệm chung của chúng ta,” ông khẳng định.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc