Hàn Quốc tiếp tục có động thái quân sự "răn đe" Trung Quốc?

09:12, 06/12/2013
|

(VnMedia) - Hàn Quốc, Mỹ và Anh sẽ tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung ở vùng biển phía nam Bán đảo Triều Tiên.
 
Thông tin trên vừa được Lực lượng quân đội Mỹ đóng tại hàn Quốc (USFK) đưa ra hôm qua (5/12).
 
Cuộc tập trận kéo dài 2 ngày, từ ngày 8-9/12 này sẽ có sự góp mặt của nhiều loại tàu chiến tối tân như tàu khu trục tên lửa chỉ đường lớp Aegis có trọng tải 7600 tấn của Hàn Quốc, tàu khu trục tên lửa chỉ đường Aegis trọng tải 9800 tấn của Mỹ - USS Shiloh và tàu khu trục tàng hình lớp Daring của Hải quân Hoàng gia Anh có trọng tải 8000 tấn.

Ảnh minh họa

Thông cáo của USFK cho biết, cuộc tập trận hải quân ba bên này nhằm mục đích thúc đẩy khả năng phối hợp tác chiến giữa lực lượng hải quân 3 nước trong các chiến dịch hợp tác an ninh và giải cứu nhân đạo.
 
Để tham gia cuộc tập trận, tàu chiến Mỹ và Anh đã tới cảng phía nam thành phố Busan của Hàn Quốc vào sáng ngày hôm qua (5/12).
 
Kế hoạch về cuộc tập trận trên được công bố giữa lúc căng thẳng trong khu vực liên quan đến vùng nhận dạng phòng không mới trên biển Hoa Đông mà Trung Quốc đơn phương  đang chưa có lối thoát.
 
Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận không nhắm tới Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh rằng đây chỉ là sự trùng hợp về mặt thời gian vì cuộc tập trận này đã được lên kế hoạch từ rất lâu nhân dịp tàu hải quân Anh ghé thăm cảng của Hàn Quốc.
 
Trước đó, hôm 3/12, trong một động thái được cho là nhằm thách thức Trung Quốc, Hải quân Hàn Quốc cũng đã tiến hành một cuộc tập trận trên không và trên biển ở khu vực mà Trung Quốc mới đây vừa tuyên bố thành lập Vùng Nhận dạng Phòng không biển Hoa Đông (ADIZ).


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc