Thêm hàng chục triệu USD hỗ trợ cho nạn nhân bão Haiyan

06:59, 13/11/2013
|

(VnMedia) - Chính phủ Mỹ vừa công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá 20 triệu USD, bao gồm hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp và các đồ cứu trợ khác như vật liệu làm mái che và dụng cụ vệ sinh, cho một loạt khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Haiyan khủng khiếp ở Philippines vừa rồi. 
 

 Ảnh minh họa

 Hàng triệu người dân Philippines đang mong mỏi nhận được sự giúp đỡ về lương thực, nước uống và thuốc men.


Những đồ cứu trợ trên sẽ không chỉ giúp cứu tính mạng con người ngay sau cơn bão mà còn giúp ngăn chặn dịch bệnh và tử vong do các loại bệnh lây truyền qua đường nước. Mỹ đang chuyển một chuyến hàng có đầy đủ tấm phủ bằng nhựa, xà phòng, bàn chải đánh răng, giấy vệ sinh và các đồ vệ sinh khác để giúp đỡ 10.000 gia đình nạn nhân ở Philippines. Một chuyến hàng khác có cùng quy mô sẽ được vận chuyển ngay sau đó.
 
Mỹ cũng đã gửi 55 tấn thực phẩm, bao gồm các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dạng thanh và nước sốt có chứa đủ lượng calo cần thiết hàng ngày, để cung cấp đủ dinh dưỡng cho xấp xỉ 20.000 trẻ em và 15.000 người lớn trong vòng 4 đến 5 ngày.
 
Bão Haiyan quét qua Philippines hồi cuối tuần vừa rồi với sức mạnh thuộc vào hạng những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào đất liền. Mặc dù mức độ thiệt hại chưa được thống kê đầy đủ, nhưng theo đánh giá ban đầu, hàng triệu người Philippines đã bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có ít nhất 10.000 người cho là đã thiệt mạng, hàng chục nghìn người mất nhà cửa, công ăn việc làm, nhiều làng mạc, thành phố bị san phẳng. Theo Liên Hợp Quốc, có tới 4,4 triệu người bị ảnh hưởng bởi cơn bão này. Những người may mắn sống sót đang sống trong cảnh vô cùng khó khăn, không nhà không cửa, không lương thực, nước uống, thuốc men và nhiên liệu.
 
Hiện tại, nhiều nước trên thế giới đang chung tay chia sẻ, giúp đỡ những nạn nhân của cơn bão khủng khiếp Haiyan.
 
Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp trị giá 100.000 USD cho người dân Philippines bị nạn và tiếp tục xem xét các biện pháp giúp đỡ thiết thực trong phạm vi khả năng của mình. Trung Quốc cũng tuyên bố cung cấp viện trợ 100.000 USD cho Philippines, Australia - 10 triệu USD, Anh - 9,6 triệu USD, Ủy ban Châu Âu – 4 triệu USD....

Nga tuyên bố sẵn sàng cử 200 nhân viên cứu hộ đến giúp đỡ cho Philippines ở những vùng bị bão lũ tàn phá. Trong khi đó, Nhật Bản cũng đã cử một nhóm nhân viên y tế gồm 25 bác sĩ, y tá và dược sĩ đến vùng lũ ở Philippines để giúp đỡ các nạn nhân.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc