Phe nổi dậy giận dữ tấn công trả đũa quân Assad

08:35, 22/11/2013
|

(VnMedia) - Giận dữ và tuyệt vọng, phe nổi dậy đang trả đũa lại những đòn giáng liên tiếp của quân đội Syria bằng việc trút mưa đạn súng cối xuống các quận trung tâm ở thủ đô Damascus – thành trì quyền lực của chính quyền Tổng thống Assad. Những vụ tấn công liên tiếp diễn ra ngày hôm qua (21/11) đã gây ra một loạt thương vong và tổn thất về tài sản, báo chí địa phương đưa tin.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Sớm ngày hôm qua, phe nổi dậy đã tấn công một chiếc xe buýt đang chở theo các nhà văn và những người làm trong lĩnh vực báo chí của Jordan đến thăm thủ đô Damascus . Vụ tấn công gần tỉnh phía nam Daraa, gần biên giới với Jordan này làm một số người bị thường nhẹ.

 

Tiếp đó, phe nổi dậy đã bắn một quả đạn súng cối vào Quảng trường Haj Atef ở thành phố Homs, giết hại 7 người và làm bị thương 32 người khác.

 

Những vụ tấn công trên là mới nhất trong một loạt đợt oanh kích bằng đạn súng cối dữ dội của phe nổi dậy Syria nhằm vào các quận của chính phủ ở thủ đô Damascus và các khu vực khác đang nằm trong quyền kiểm soát của chính phủ trên khắp cả nước. Đây là một phần của chiến dịch của phe nổi dậy nhằm trả đũa việc quân chính phủ bao vây một loạt khu vực của lực lượng này và liên tiếp giáng cho họ nhiều đòn choáng váng trên khắp các mặt trận.

 

Trong khi đó, giao tranh vẫn bùng phát ở hai thành phố thuộc Rặng Núi al-Qalamoun ở khu vực nông thôn phía bắc của thủ đô Damascus sau khi quân đội trung thành với Tổng thống Assad chiếm lại được thành phố Qara nằm trong khu vực chiến lược này.

 

Các chiến binh nổi dậy cũng tấn công vào các thành phố gần đó như Nabek và Deir Attieh trong một nỗ lực nhằm bù đắp cho những tổn thất mà họ phải hứng chịu trên chiến trường ở Qara.

 

Đài truyền hình thân chính phủ cho biết, hàng chục chiến binh nổi dậy đã xâm nhập bất hợp pháp từ đường biên giới ở Li-băng để tham gia vào cuộc chiến chống quân chính phủ ở al-Qalamoun.

 

Một ngày trước đó, phe nổi dậy đã cho phát nổ 3 khối chất nổ ở Deir Attieh và tìm cách đột kích vào một bệnh viện nhà nước ở đây. Tuy nhiên, nỗ lực của họ bất thành sau khi quân đội Syria tiến hành một chiến dịch chính xác nhằm tiêu diệt các nhóm nổi dậy ở khu vực.

 

Các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở Deir Attieh và al-Nabek ngày hôm qua sau khi các nhóm chiến binh nổi dậy có liên quan đến tổ chức khủng bố Al-Qaeda xâm nhập vào hai thành phố này.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc