Nhóm tàu chiến Mỹ vượt sóng rầm rập lao đến Philippines

11:27, 13/11/2013
|

(VnMedia) - Một đội tàu chiến hùng hậu của Mỹ do tàu sân bay USS George Washington dẫn đầu đang “tăng tốc ở mức tối đa” hướng tới Philippines để kịp thời cung cấp sự giúp đỡ cần thiết cho hàng triệu nạn nhân của cơn bão Haiyan kinh hoàng.
 

Ảnh minh họa

 Nhóm tàu sân bay Mỹ


Lầu Năm Góc Mỹ đã ra lệnh cho tàu sân bay khổng lồ USS George Washington cùng nhóm tàu tấn công hỗ trợ của nó gồm các tuần dương hạm và một tàu khu trục đến Philippines khẩn cấp để tham gia các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu trợ và chuyên chở, phân phát các nguồn cung cấp như lương thực, nước uống, nhiên liệu, thuốc men cho một loạt khu vực bị cơn bão Haiyan tàn phá khốc liệt.
 
Từ ngày hôm qua (12/11), nhóm tàu chiến của Mỹ đã ‘tăng tốc ở mức tối đa” để có thể sớm đến được Philippines. Nhóm tàu này mang theo 5.000 thủy thủ và hơn 80 máy bay. Lực lượng thủy thủ hùng hậu này sẽ cùng gia nhập vào đội ngũ 90 lính thủy đánh bộ Mỹ đang có mặt ở vùng bão Philippines từ hồi cuối tuần để giúp các nạn nhân của cơn bão.
 
Cơn bão Haiyan quét qua đất nước Philippines nhỏ bé hồi cuối tuần vừa rồi đã để lại sau lưng nó một quang cảnh bị tàn phá tan hoang khủng khiếp, giống như hình ảnh Ngày Tận thế đáng sợ mà người ta chỉ thấy trên phim ảnh. Cơn bão được đánh giá là mạnh hàng đầu thế giới này được cho là đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10.000 người, làm hàng trăm nghìn người mất nhà cửa và gây ảnh hưởng nặng nề đến hơn 4,2 triệu người ở trên 36 tỉnh của đất nước Philippines.
 
Hơn lúc nào hết, Philippines đang rất cần sự giúp đỡ từ mọi nơi trên thế giới và các nước đều đã thể hiện sự chia sẻ với nạn nhân của cơn bão Haiyan bằng những sự đóng góp, giúp đỡ thiết thực. 
 
Nhóm thủy thủ của tàu sân bay USS George Washington trước đó đang có mặt ở Hồng Kông và họ đã nhận được lệnh từ mặt đất yêu cầu họ phải khẩn trương tăng tốc đến Philippines. Nhóm tàu sây bay tấn công hùng hậu này được cho là sẽ đến Philippines trong 24 hoặc 48 giờ kể từ thời điểm họ xuất phát ngày hôm qua, thư ký báo chí của Lầu Năm Góc – ông George Little cho biết. Những con tàu và hàng chục máy bay đi kèm nó sẽ làm nhiệm vụ chính là cung cấp sự trợ giúp nhân đạo cho hàng triệu nạn nhân của cơn bão Haiyan.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc