Nga xuất khẩu hàng loạt chiến đấu cơ

08:33, 25/11/2013
|

(VnMedia) - Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh độc quyền của Nga hồi cuối tuần qua cho biết tập đoàn này sẽ bàn giao 12 chiến đấu cơ Su-30K tới một quốc gia ở Nam Phi.


“Những chiến đấu cơ này sẽ được bàn giao cho một quốc gia Nam Phi. Chúng tôi sẽ bàn giao trước 12 chiếc”, ông Mikhail Zavaliy, Giám đốc điều hành của tập đoàn vũ khí Rosoboronexport cho biết, nhưng không nói rõ quốc gia nào.

Ảnh minh họa


Sáu chiếc còn lại sẽ được bàn giao sau, ông Zavaliy nói thêm.

   

Trước đó, trong chuyến công du tới khu vực nam Phi của một đoàn đại biểu cấp cao Nga hồi tháng 10, tập đoàn Rosoboronexport đã ký một gói hợp đồng trị giá 1 tỷ USD với Angola về việc cung cấp trang thiết bị quân sự, trong đó có việc cung cấp 18 chiếc máy bay chiến đấu Su-30K, xây dựng một nhà máy sản xuất súng đạn và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho Angola.

 

Số máy bay Su-30K trên thuộc một lô máy bay chiến đấu mà ban đầu có kế hoạch cung cấp cho Ấn Độ vào cuối những năm 1990. Lô máy bay này đã được đưa sang Ấn Độ, nhưng không quân nước này đã từ chối vì muốn nâng cấp lên chuẩn Su-30MKI hiện đại hơn. Số máy bay chiến đấu này đã được Ấn Độ trả lại Nga năm 2007 và kể từ đó vẫn nằm tại một nhà máy sửa chữa ở Belarus.

 

Đượcbiết, dòng chiến đấu cơ Su-30K này có những tính năng kỹ chiến thuật thấp hơn so với Su-30MKI, không có động cơ lực đẩy vector đa chiều hoặc 2 cánh mũi ở phía trước và khả năng cơ động cũng kém hơn.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc