Nga triển khai hệ thống tên lửa "nhanh nhất thế giới"

08:28, 07/11/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ trang bị cho Lực lượng Tên lửa Chiến lược thêm các hệ thống tên lửa đạn đạo di động Yars vào cuối năm 2013, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigui hôm qua (6/11) cho biết.
 
“Chúng ta đang phải đối mặt với một nhiệm vụ quan trọng – đó là duy trì thế cân bằng của lực lượng phòng thủ chiến lược, bảo trì và tái vũ trang thường kỳ cho lực lượng hạt nhân chiến lược – một lĩnh vực then chốt trong phát triển quân sự”, ông Shoigu nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Lực lượng Tên lửa Chiến lược cho tới nay đã trang bị đầy đủ cho hai trung đoàn thuộc Sư đoàn Tên lửa Teikovo ở miền trung nước Nga các hệ thống tên lửa Yars.
  
Hai trung đoàn trên bao gồm tổng cộng 18 hệ thống tên lửa và một vài chốt chỉ huy di động, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
  
Ông  Shoigu không nói chi tiết các tên lửa mới sẽ được triển khai ở đâu, nhưng cho biết, chúng sẽ được phóng thử lần đầu tiên tại Sư đoàn Tên lửa Novosibirsk ở Siberia.
 
Theo kế hoạch đã được Bộ Quốc phòng Nga công bố trước đó, Sư đoàn Novosibirsk dự kiến sẽ tiếp nhận hệ thống tên lửa Yars di động.
 
Yars là hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới có tốc độ hành trình Mach 13+.  Tên lửa Yars góp phần đáng kể để lực lượng tên lửa chiến lược Nga bảo đảm chắc chắn an ninh quốc gia trong mọi diễn biến của tình hình quốc tế. Đây được coi là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới.
 
Hệ thống Yars được đánh giá có khả năng "chọc thủng mọi lá chắn tên lửa" trong vòng 15-20 năm tới nhờ tốc độ bay nhanh hơn tất cả các loại tên lửa hiện hành, khả năng thay đổi linh hoạt độ cao và hướng bay khiến cho tên lửa đánh chặn của đối phương không thể tiếp cận. Tên lửa này được thử nghiệm lần đầu tiên vào ngày 29/5/2007.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc